Saturday, April 20, 2024
Google search engine
HomeẨm thựcMón ăn được chế biến từ nấm kim châm

Món ăn được chế biến từ nấm kim châm

Nấm Kim Châm tuy nhỏ nhắn nhưng lại có hương vị ngọt thanh tự nhiên, ngon giòn và giàu dinh dưỡng. Chúng còn được gọi là Nấm Ích Não bởi những lợi ích bổ trợ cho hệ não bộ cực tốt, như giúp tăng cường trí nhớ, giảm đãng trí ở người già,…Và hôm nay, hãy cùng huenews.com.vn vào bếp với các món ăn ngon nhất được chế biến từ nấm kim châm qua bài viết dưới đây.

Nấm Kim Châm tuy nhỏ nhắn nhưng lại có hương vị ngọt thanh tự nhiên, ngon giòn và giàu dinh dưỡng. Chúng còn được gọi là Nấm Ích Não bởi những lợi ích bổ trợ cho hệ não bộ cực tốt, như giúp tăng cường trí nhớ, giảm đãng trí ở người già,…Và hôm nay, hãy cùng huenews.com.vn vào bếp với các món ăn ngon nhất được chế biến từ nấm kim châm qua bài viết dưới đây.

1. Nấm Kim Châm – Nấm kim châm xào thịt băm cà chua

Một món xào hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua chính là nấm kim châm xào thịt băm cà chua. Món ăn này có nước sốt sền sệt, là sự hòa quyện của các vị mặn mặn, chua chua, ngọt ngọt rất vừa ăn.

Nấm kim châm vẫn giữ được độ tươi, giòn dai sần sật, cà chua thì chín mềm, thịt băm được nêm nếm gia vị đậm đà. Khi thưởng thức bạn có thể rắc thêm chút tiêu để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Chuẩn bị một chén cơm nóng ăn cùng là bạn đã có ngay một bữa cơm vừa thơm ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng lại cực kỳ đơn giản, dễ làm rồi đấy nhé!

2.Nấm Kim Châm – Canh kim chi nấm kim châm chay

Chắc hẳn món canh kim chi đã không còn xa lạ với chúng ta vì độ phổ biến của nó. Món canh này là sự hòa quyện giữa vị chua chua của kim chi, vị the the của ớt và được nêm nếm gia vị mặn ngọt đậm đà.

Bạn có thể nấu thêm với thịt heo, thịt bò hoặc hải sản là đã có ngay một tô canh mặn cực kỳ thích hợp để ăn vào những ngày mưa lạnh rồi nhé!

3.Nấm Kim Châm – Nấm kim châm xào thịt bò

Món nấm kim châm xào thịt bò mà ăn với cơm nóng là vô cùng bắt cơm bạn nhé. Chỉ với vài bước thực hiện đơn giản, bạn đã có ngay một món xào vừa hấp dẫn lại đầy dinh dưỡng cho bữa cơm.

Thịt bò được nêm nếm đậm đà, xào với độ chín vừa phải không bị quá dai, nấm kim châm giữ được độ ngọt tự nhiên và vị dai, giòn đặc trưng. Ăn kèm với một chén nước tương cay cay the the nữa là chuẩn vị!

4.Nấm Kim Châm – Nấm kim châm chiên giòn

Nếu bạn đang tìm một món ăn nhẹ nhàng để khai vị thì nấm kim châm chiên giòn sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Bình thường nấm kim châm sẽ có độ dai dai đặc trưng nhưng khi được chiên thì giòn rụm ăn rất vui miệng.

Bạn có thể cuốn nấm kim châm với vỏ hoành thánh hoặc lá rong biển để hương vị càng thêm đa dạng. Nấm kim châm khi chiên lên sẽ có màu vàng óng đẹp mắt, ăn vào thì có vị béo béo của trứng gà và bột chiên giòn.

Khi thưởng thức bạn chấm cùng tương cà, tương ớt hoặc sốt mayonnaise là đã có ngay một món ăn nhẹ rất thơm ngon, lạ miệng rồi nhé!

5.Nấm Kim Châm – Nấm kim châm xào sò điệp

Nấm kim châm và sò điệp được xào chung với nhau càng làm tăng thêm độ ngon, ngọt cho món ăn. Nấm kim châm tươi, dai dai, giòn giòn, kết hợp cùng vị ngọt tự nhiên của hải sản là sò điệp làm xiêu lòng bất cứ ai thưởng thức.

6.Nấm Kim Châm – Đậu hũ cuộn nấm kim châm nướng

Một món chay được biến tấu với cách chế biến hấp dẫn vô cùng, bạn có thể dùng món đậu hũ cuộn nấm kim châm nướng để đổi vị cho ngày ăn chay thêm phong phú.

Đậu hũ bùi bùi, béo béo cuộn bên ngoài nấm kim châm dai dai, giòn giòn, được phủ một lớp sốt xá xíu chay màu nâu bóng trông thật bắt mắt. Khi nướng lên, mùi thơm tỏa ra ngào ngạt, rắc thêm một chút mè rang và thưởng thức, đảm bảo đã ăn là sẽ ghiền ngay.

Bạn có thể ăn chung với rau xà lách hoặc đồ muối chua đều ngon hết sảy nhé!

7.Nấm Kim Châm – Thịt ba chỉ cuộn nấm kim châm áp chảo

Thịt ba chỉ cuộn nấm kim châm áp chảo đã không còn xa lạ với các tín đồ mê món ăn Hàn Quốc, vậy thì từ nay bạn không cần ra tiệm mà đã có thể tự làm món này với công thức siêu dễ.

Thịt ba chỉ bên ngoài mềm, bóng mướt được áp chảo vừa chín tới nên thịt không bị khô kết hợp với nấm kim châm dai, giòn và nước sốt sệt sệt đậm đà.

Món này bạn có thể ăn kèm với kim chi rồi cuốn với lá vừng Hàn Quốc, sau đó nhấp thêm một ngụm soju thì quá xá đã.

8.Nấm Kim Châm – Canh thịt bò nấu nấm kim châm

Với vài thao tác đơn giản và nguyên liệu thông dụng dễ tìm, bạn đã có ngay món canh thịt bò nấu nấm kim châm thơm ngon, bổ dưỡng.

Nước canh có vị ngọt thanh của cà rốt và củ cải trắng, đậu hũ non mềm mềm, beo béo, bùi bùi thêm vào đó là thịt bò cuộn nấm kim châm thấm đều gia vị tạo nên vị ngon khó cưỡng cho món canh. Bạn có thể dùng canh ăn với cơm hoặc bún đều rất hợp đấy nha!

Tổng kết

Bài viết này, huenews giới thiệu đến bạn các món ngon từ nấm kim châm vừa hấp dẫn, lạ miệng lại dễ thực hiện tại nhà. Hi vọng với những công thức trên sẽ giúp bạn nấu được những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho bữa cơm gia đình nhé! Tham khảo thêm những món ngon làm từ socola đơn giản và dễ làm tại nhà.

 

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments