Friday, April 19, 2024
Google search engine
HomeẨm thựcTop 10 món ngon Đà Lạt nhất định phải thử

Top 10 món ngon Đà Lạt nhất định phải thử

Đà Lạt nổi tiếng đẹp, mộng mơ không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp nên thơ, trữ tình mà còn hấp dẫn du khách bởi những món ăn ngon đặc trưng mà chỉ ở Đà Lạt mới có. Đến với Đà Lạt bạn sẽ thấy bốn mùa trong ngày, thấy ngàn sắc hương hoa và được thưởng thức những món ăn tuyệt hảo. Sau đây huenews.com.vn sẽ giới thiệu cho bạn đọc những món ngon Đà Lạt.

Đà Lạt nổi tiếng đẹp, mộng mơ không chỉ hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp nên thơ, trữ tình mà còn hấp dẫn du khách bởi những món ăn ngon đặc trưng mà chỉ ở Đà Lạt mới có. Đến với Đà Lạt bạn sẽ thấy bốn mùa trong ngày, thấy ngàn sắc hương hoa và được thưởng thức những món ăn tuyệt hảo. Sau đây huenews.com.vn sẽ giới thiệu cho bạn đọc những món ngon Đà Lạt.

1.Món ngon Đà Lạt – Bánh căn xíu mại

Trong danh sách các món ngon Đà Lạt, bánh căn xíu mại dường như chưa bao giờ vắng mặt. Với hương vị thơm ngon đặc trưng, món ăn sáng Đà Lạt này luôn khiến thực khách thích thú mỗi khi thưởng thức. Vị giòn rụm của vỏ bánh bằng bột gạo, chút beo béo của trứng lòng đào (hoặc bạn có thể lựa chọn những loại nhân đa dạng khác: thịt bò, mực, tôm,…) hòa cùng vị nước chấm vừa vặn với những viên xíu mại tròn vo thơm phức chắc chắn sẽ khiến vị giác của bạn được kích thích cực điểm. Nếu bạn là những tín đồ ẩm thực “không cay không vui”, bạn có thể lựa chọn thêm ớt xay để vị món ăn thêm đậm đà. Một số quán bánh căn nổi tiếng Đà Lạt mà bạn có thể ghé đến là: Bánh căn Nhà Chung, Bánh căn Lệ, Bánh căn Cây Bơ,…

2.Món ngon Đà Lạt – Bánh mì xíu mại

Thêm một món ăn dùng với xíu mại đặc trưng nữa của Đà Lạt chính là bánh mì xíu mại. Một phần bánh mì xíu mại bao gồm 1 ổ bánh mì nóng giòn ăn kèm cùng chén nước chấm với nước dùng đậm vị, xíu mại từng viên béo ngậy ngọt ngon, thêm hương thơm của hành phi vừa tới, da heo chiên giòn. Chấm một miếng bánh mì, thêm một chút xíu mại, hương vị giòn tan trên đầu lưỡi của món ngon Đà Lạt này chắc chắc sẽ kích thích vị giác của bạn thật nhiều.

3.Món ngon Đà Lạt – Bánh ướt lòng gà

Bánh ướt lòng gà với nhiều thực khách vẫn là một món ăn khá lạ lẫm. Đến Đà Lạt, bạn dễ dàng bắt gặp món ăn này ở bất cứ đâu. Một phần bánh ướt lòng gà bao gồm phần bánh ướt được tráng mỏng, nóng hổi, thịt gà được xé nhỏ, mềm dai vừa phải cùng các loại nội tạng gà ăn kèm như: trứng non, lòng gà,… Bánh ướt được dùng kèm với nước chấm được pha chế vừa vặn. Chắc chắc món ăn luôn được đánh giá là một trong những món ngon Đà Lạt trứ danh này sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

4.Món ngon Đà Lạt – Phở Đà Lạt

Phở là món ăn cực kỳ quen thuộc. Thế nhưng, thưởng thức phở ở Đà Lạt sẽ mang đến cho bạn những hương vị đặc trưng khác biệt. Trong cái không khí se se lạnh của Đà Lạt, còn gì tuyệt hơn khi có thể thưởng thức hương vị thơm ngon, nóng hổi của tô phở đậm đà hương vị, xì xụp cùng vị nước dùng ngọt thanh từ xương, chút dai ngon của bánh phở cùng vị ngon ấn tượng của phần thịt được tẩm ướp vừa vặn.

Ở Đà Lạt, bạn có thể thưởng thức vị phở thơm ngon ở các quán nổi tiếng như: Phở thố Chu Gia, phở Thưng, phở Hiếu,…

5.Món ngon Đà Lạt – Lẩu nướng

Vì không khí se lạnh đặc trưng của cao nguyên, nên đa phần các món ăn của Đà Lạt thường ấm nóng, mang đến cảm giác ấm cúng cho người thưởng thức. Nằm trong danh sách các món ngon Đà Lạt nhất định phải thử, lẩu nướng luôn mang đến cho thực khách hương vị đậm đà khó quên. Lẩu nướng thường được thực khách sử dụng cho buổi tối. Với đa dạng các món được ướp nướng tròn vị, bạn sẽ có những giờ phút thưởng thức ẩm thực tuyệt vời. Bạn có thể lựa chọn tự mình trực tiếp nướng, nghe hương thơm của món ăn quẩn quanh, kích thích khướu giác hoặc để đầu bếp của quán thực hiện thao tác này. Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức các món lẩu khi ghé đến các quán kép có cả Lẩu và nướng.

Một số quán Lẩu nướng nổi tiếng của Đà Lạt bạn có thể tham khảo là: Lẩu nướng Đình Nguyên, Lẩu nướng Cu Đức, Lẩu nướng Túy Tửu Lầu.

6.Món ngon Đà Lạt – Bún bò

Bún bò cũng là một trong những món ăn sáng Đà Lạt rất được ưa chuộng. Món ngon Đà Lạt này được bán rất phổ biến ở thành phố này. Bún bò Đà Lạt thu hút thực khách bởi hương vị đậm đà, nước dùng đặc trưng với vị ngọt xương thanh thanh, giò heo được ninh nhừ vừa vặn, thịt bò thái lát thơm ngon. Bún bò Đà Lạt thường được dùng chủ yếu cho bữa ăn sáng, vừa ấm áp, vừa no bụng. Tuy nhiên, bún bò cũng rất tuyệt nếu bạn thưởng thức chúng cho bữa trưa hoặc tối. Ở Đà Lạt, có rất nhiều quán bún bò phục vụ khách cả ba bữa trong ngày.

Một số quán bún bò nổi tiếng của Đà Lạt có thể kể đến như: Bún bò Ngọc Ánh, Bún bò Thiên Trang, Bún bò Vy Vy,…

7.Món ngon Đà Lạt – Cơm lam gà nướng

Đến Đà Lạt, sẽ thật thiếu sót nếu quên đi món ngon đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên là: Cơm lam gà nướng. Cơm được nấu trong ống tre hoặc ống nứa mang đến hương thơm đặc trưng dễ chịu. Gà được sử dụng cho món ăn thường là gà thả vườn, do đó thịt mềm và ngon hơn rất nhiều. Món ngon Đà Lạt này khi ăn vào sẽ có vị thơm và dẻo của cơm hòa trong vị thịt gà nướng được tẩm ướp đậm đà, vừa vặn. Món ăn dân dã nhưng ấn tượng này chắc chắn sẽ khiến bạn khó lòng quên được.

Một số địa điểm nổi tiếng của Đà Lạt về món ăn này là: Nhà hàng Trên Đỉnh Đồi Trăng, Gà nướng Tam Nguyên,…

8.Món ngon Đà Lạt – Ốc nhồi thịt 

Mới xuất hiện trong khoảng thời gian gần đây, ốc nhồi thịt đã nhanh chóng trở thành món ngon Đà Lạt nhất định phải thử của rất nhiều tín đồ ẩm thực. Ốc bươu sau khi được làm sạch kỹ càng sẽ được nhồi thịt đầy ắp. Phần thịt được sơ chế vừa vặn, tẩm ướp thơm ngon, thơm hương sả đặc trưng. Món ăn được đặt trong thố đất, được đun nhè nhẹ trên lửa nên vẫn giữ được độ ấm và hương thơm.

Quán ăn nổi tiếng nhất Đà Lạt về món ăn này chính là: Quán ốc nhồi 33. Ghé đến quán, bạn không chỉ được thưởng thức món ốc nhồi trứ danh mà còn có cả lẩu đuôi bò với hương vị ấn tượng khó phai.

9.Món ngon Đà Lạt – Bánh tráng nướng

Bánh tráng nướng là món ăn vặt cực kỳ nổi tiếng của Đà Lạt. Bánh tráng được nướng giòn trên lửa cùng trứng, hành lá, chà bông, thịt băm, xúc xích,… ăn kèm cùng sốt tương ớt luôn khiến các tín đồ ăn vặt phải mê mẩn. Ở Đà Lạt, không khó để bạn có thể tìm thấy nơi bán món ăn này, đặc biệt là ở khu vực chợ Đà Lạt mỗi khi đêm về.

10.Món ngon Đà Lạt – Nem nướng

Đến Đà Lạt, đừng quên thưởng thức nem nướng, đó là những lời nhắn nhủ của rất nhiều thực khách khi đã có dịp thưởng thức món ăn này. Nem nướng nóng hổi, thơm phức được cuốn trong lớp bánh tráng dai dai, kèm thêm chút rau sống xanh cho đỡ ngán. Điểm nhấn của món ăn này nằm ở phần nước chấm lạc rang đặc sệt, vừa thơm phức, vừa đậm đà, ăn kèm cùng cuốn nem nướng thì không còn gì để chê.

Tổng kết

Trên đây là những món ăn ngon nhất Đà Lạt. Nếu có dịp bạn ghé thăm Đà Lạt mộng mơ, thì đừng quên thưởng thức những món ăn hấp dẫn trên nha. Chúc các bạn vui vẻ khi đến với Đà Lạt. Tham khảo thêm một số món ngon làm từ yến mạch.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments