Friday, March 29, 2024
Google search engine
HomeẨm thựcNhững món ăn từ yến mạch dành cho trẻ nhỏ

Những món ăn từ yến mạch dành cho trẻ nhỏ

Yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt được trồng chủ yếu ở Bắc Mỹ và châu Âu. Về khía cạnh dinh dưỡng, đây được xem là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào cho cơ thể, đặc biệt là beta glucan cùng hàng loạt các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất thiết yếu khác. Không những thế, yến mạch cũng được biết đến như loại thực phẩm sở hữu hàm lượng protein, chất béo cao hơn hẳn so với nhiều loại ngũ cốc khác. Hãy cùng huenews.com.vn tìm hiểu những món ăn từ yến mạch nhé. 

Yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt được trồng chủ yếu ở Bắc Mỹ và châu Âu. Về khía cạnh dinh dưỡng, đây được xem là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào cho cơ thể, đặc biệt là beta glucan cùng hàng loạt các chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất thiết yếu khác. Không những thế, yến mạch cũng được biết đến như loại thực phẩm sở hữu hàm lượng protein, chất béo cao hơn hẳn so với nhiều loại ngũ cốc khác. Hãy cùng huenews.com.vn tìm hiểu những món ăn từ yến mạch nhé.

Các món ngon từ yến mạch

1. Món ăn từ yến mạch – Bánh yến mạch

Món bánh này cực kì đơn giản và thơm ngon. Bạn chỉ cần lấy vài thìa yến mạch, để nguyên mảnh hay xay nhuyễn, trộn thêm 1 ít sữa tươi hoặc sữa mẹ, tuỳ khẩu vị của bé, mẹ có thể thêm đường hoặc không. Thêm vào đó một chút bột m mì và baking soda (bột nở).

Trộn đều nguyên liệu và nặn thành từng miếng vừa ăn. Mẹ khéo tay có thể nặn thành hình các con thú, bông hoa hoặc nặn bằng khuôn cơm bento cũng rất dễ thương.

Nướng bánh trong lò khoảng 5-7 phút với nhiệt độ 150-175 độ C là mẹ đã có món bánh thơm ngon cho bé.

2.Món ăn từ yến mạch – Cháo yến mạch, chuối và phô mai

Trong những thực đơn từ yến mạch cho bé, mẹ có thể tạo ra nhiều món cháo khác nhau. Những hôm không có nhiều thời gian để bằm thịt, hầm gạo cho bé, mẹ có thể thử món cháo yến mạch chuối và phô mai này.

Cách nấu cháo yến mạch cho bé:

  • Nghiền nát 1 quả chuối
  • Nấu sôi nước và sữa rồi bỏ yến mạch và chuối nghiền vào nấu sôi. Nêm nếm vừa ăn. Múc cháo ra chén rồi bỏ phô mai vào dằm nhuyễn. Vậy là bé đã có món cháo thơm ngon để thay đổi khẩu vị

3.Món ăn từ yến mạch – Soup yến mạch rau củ

Mẹ có thể tạn dụng những loại rau củ có sẵn trong nhà để nấu chung với yến mạch. Nên chọn chừng 3 loại rau củ với màu sắc khác nhau để tạo sự đẹp mắt cho bé, ví dụ cà rốt – khoai tây – khoai lang, cà rốt – khoai mỡ – bắp…

Cách thực hiện súp yến mạch cho bé:

  • Rau củ cắt hạt lựu nhỏ
  • Yến mạch nghiền nhuyễn.
  • Bỏ rau củ vào nồi nấu cho mềm, bỏ yến mạch nghiền vào khuấy đều, nêm chút muối và đường vừa ăn là mẹ đã có món súp thơm ngon cho bữa sáng của bé.

4.Món ăn từ yến mạch – Yến mạch trộn sữa

Đây là món ăn nhanh chóng, tiện dụng mà hầu hết mọi người đều thích, không riêng gì các bé. Để thực hiện món ăn chỉ trong 1 cái búng tay, mẹ nhớ để sẵn trong nhà một hũ yến mạch đã được xử lý sạch nhé.

Mỗi lần dùng, mẹ chỉ cần lấy vài thìa bỏ vào ly khuấy đều với nước nóng rồi thêm mật ong và sữa là đã có 1 ly ngũ cốc tuyệt vời. Mẹ cũng có thể trộn chung bột yến mạch với bột đậu xanh, đậu nành, mè đen… có sẵn thành món sữa ngũ cốc. Mùi thơm của món ăn này sẽ hấp dẫn các bé lắm đấy.

5.Món ăn từ yến mạch – Yogurt trái cây và yến mạch

Từ món ăn sáng hay ăn xế đơn giản hàng ngày là sữa chua/sữa trái cây mẹ có thể “chế biến” bằng cách thêm 1-2 thìa yến mạch.

Cho yến mạch vào ly, đổ chút nước nóng khuấy cho nở mềm, để nguội, thêm sữa/sữa chua và trái cây xắt hạt lựu vào. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trẻ ăn yến mạch vào buổi sáng sẽ giúp tăng khả năng ghi nhớ và tiếp thu, do đó sẽ thể hiện tốt ở trường hơn các trẻ khác.

Cách làm hoa quả dầm yến mạch

6.Món ăn từ yến mạch – Cháo yến mạch, tôm và rau

Cách nấu cháo yến mạch cho bé luôn đơn giản, dù đó là kết hợp với món ngọt hay mặn. Với lựa chọn cháo mặn, mẹ có thể kết hợp yến mạch cùng với tôm và rau.

  • Tôm lột vỏ băm nhuyễn
  • Yến mạch ngâm nước trước 5-10 phút cho nở mềm
  • Rau mẹ có thể chọn rau cải hoặc củ cải để tạo vị ngọt cho nước dùng
  • Cho tôm và rau băm nhuyễn vào nồi nấu khoảng 5 phút cho chín mềm rồi đổ yến mạch vào nấu sôi. Nêm nếm vừa ăn là hoàn tất.

7.Món ăn từ yến mạch – Cháo yến mạch và trứng

Món cháo yến mạch và trứng là một lựa chọn cực kỳ đơn giản mà lại thơm ngon cho bé cưng. Mẹ có thể bổ sung món này vào thực đơn ăn dặm cho bé từ tháng thứ 7.

Cách nấu cháo yến mạch cho bé với trứng:

  • Nấu sôi yến mạch với nước
  • Trứng đập ra chén khuấy đều rồi từ từ đổ vào nồi yến mạch đang sôi. Vừa đổ vừa dùng đũa khuấy để trứng tạo thành sợi.
  • Nêm gia vị và 1 muỗng dầu ăn để hoàn tất.

Vừa giàu dinh dưỡng, lại vừa là món ăn yêu thích của các bé, trứng là lựa chọn hoàn hảo của nhiều mẹ khi “lên” thực đơn cho bé. Tuy nhiên, cho con ăn hoài một món trứng chiên, trứng luộc liệu mẹ có chán? Tham khảo ngay 3 công thức chế biến món trứng siêu ngon, siêu hấp dẫn cho bé cưng, mẹ nhé!

8.Món ăn từ yến mạch – Bột yến mạch cà rốt thịt bằm

Mẹ có thể chế biến bột yến mạch cho bé ăn dặm trong giai đoạn đầu tiên với hai nguyên liệu rất dễ tìm là thịt bằm và cà rốt.

Cách nấu bột yến mạch cho bé:

  • Thịt nạc, cà rốt bằm nhuyễn hầm mềm.
  • Trút yến mạch vào nấu sôi kĩ.
  • Xay nhuyễn hỗn hợp trên và nêm nếm vừa ăn.

9.Món ăn từ yến mạch – Cháo yến mạch sò huyết

Sò huyết là một món ăn có hương vị thơm ngon mà mẹ có thể bổ sung vào thực đơn của bé. Với sự kết hợp của sò huyết và yến mạch cho bé, con sẽ có thêm một hương vị thơm ngon để thưởng thức.

Cách nấu cháo yến mạch kết hợp cùng sò huyết:

  • Sò huyết rửa sạch luộc sơ rồi cạy lấy thịt băm nhuyễn ướp chút gia vị.
  • Nấu sôi yến mạch trên bếp.
  • Phi thơm hành khô băm với dầu mè để xào thịt sò huyết rồi trút vào nồi yến mạch.
  • Có thể thêm hành ngò nếu bé thích.

Một lưu ý nhỏ với món ăn này, đó là nếu bé cưng hay bị dị ứng, mẹ nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi cho bé ăn sò huyết.

10.Món ăn từ yến mạch – Sữa yến mạch

Sữa yến mạch là một trong những lựa chọn mẹ không nên bỏ qua khi muốn tạo ra một món giải khát ngon và bổ dưỡng cho con. Đặc biệt, với những bé lười uống nước thì đây lại càng là một lựa chọn tuyệt vời.

Cách làm sữa yến mạch cho bé:

  • Ngâm yến mạch để qua đêm.
  • Xả nước ấm một vài lần cho bớt nhớt.
  • Sau đó cho nước ấm vào sao cho nước gấp đôi lượng yến mạch, xay nhuyễn, lọc lấy nước.
  • Cho sữa yến mạch vào chai và để trong tủ lạnh để bảo quản.

Tổng kết

Yến mạch là loại lương thực mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các cách chế biến yến mạch như làm sữa yến mạch, bột yến mạch ăn sáng, yến mạch trái cây,… giúp giữ được đầy đủ dưỡng chất có trong loại ngũ cốc này. Hy vọng với chia sẻ của huenews các bạn sẽ có cho mình thật nhiều món ngon từ yến mạch nhé. Chúc các bạn thành công. Tham khảo thêm những món ngon làm từ nấm kim châm nữa nhé.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments