Thursday, April 18, 2024
Google search engine
HomeẨm thựcNhững món ngon từ sen thơm và bổ dưỡng

Những món ngon từ sen thơm và bổ dưỡng

Sen là một loài hoa đặc trưng và quen thuộc của làng quê Việt Nam, từ bao đời nay, Sen hiển hiện trong từng nét đẹp văn hóa, tinh thần và đặc biệt là trong nền ẩm thực phong phú đa dạng của người Việt. Những món ngon từ Sen mang hương vị độc đáo, riêng biệt góp phần tạo nên sự phong phú và đa dạng trong thực đơn các món ngon xuyên Việt. Dưới đây, huenews.com.vn sẽ giới thiệu đến bạn 10 món ăn hấp dẫn, không thể bỏ qua được chế biến từ Sen.

Sen là một loài hoa đặc trưng và quen thuộc của làng quê Việt Nam, từ bao đời nay, Sen hiển hiện trong từng nét đẹp văn hóa, tinh thần và đặc biệt là trong nền ẩm thực phong phú đa dạng của người Việt. Những món ngon từ Sen mang hương vị độc đáo, riêng biệt góp phần tạo nên sự phong phú và đa dạng trong thực đơn các món ngon xuyên Việt. Dưới đây, huenews.com.vn sẽ giới thiệu đến bạn 10 món ăn hấp dẫn, không thể bỏ qua được chế biến từ Sen.

1. Món ngon từ Sen – Chè hạt sen vải

Chè hạt sen vải thiều là một món giải khát lý tưởng vào những ngày hè oi bức. Với các nguyên liệu chính như hạt sen, trái vải và đường là bạn đã có thể làm ra ngay một món chè ngon ngọt, thanh mát.

Vị bùi bùi của hạt sen quyện với những miếng vải giòn giòn hoà trong phần nước có vị ngọt vừa đủ. Món chè này sẽ ngon hơn khi bạn thêm đá lạnh vào thưởng thức đấy!

2.Món ngon từ Sen – Sữa hạt sen

Sữa hạt sen không chỉ thơm ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, giúp đẹp da, duy trì dáng vóc và chống lão hoá vô cùng hiệu quả. Bạn có thể nấu sữa hạt sen kết hợp với đậu xanh, bí đỏ, khoai mật, cách làm nào cũng mang lại hương vị cuốn hút và riêng biệt.

Thật tuyệt vời nếu như buổi sáng thức giấc được thưởng thức một ly sữa hạt sen nóng, thơm nồng nàn, vị bùi béo hoà lẫn với vị ngọt thì còn gì bằng!

3.Món ngon từ Sen – Gà hầm hạt sen

Đây là một món ăn hoàn hảo dành cho những ai đang muốn bồi bổ sức khoẻ và chữa trị chứng mất ngủ. Gà hầm hạt sen sau khi thành phẩm toả mùi hương vô cùng hấp dẫn.

Hạt sen bùi bùi trộn lẫn với nấm hương, táo đỏ chín mềm và thịt gà ngọt nước trong phần nước dùng đậm đà gia vị. Học ngay công thức làm gà hầm hạt sen của Điện máy XANH dưới đây để có một món ăn ngon chiêu đãi gia đình nhé!

4.Món ngon từ Sen – Bồ câu hầm hạt sen

Bên cạnh những món hạt sen hầm đặc biệt thì món bồ câu hầm hạt sen cũng thơm ngon và hấp dẫn không kém. Muốn làm món này ngon, bạn phải lựa được thịt bồ câu tươi và hạt sen chất lượng mới cho ra được hương vị ngon đúng điệu.

Tô bồ câu hạt sen sau khi được nấu xong có màu bắt rất bắt mắt, thịt bồ câu ngọt, dai vừa đủ hoà lẫn với hạt sen bùi béo trong phần nước dùng mặn cay đồng điệu. Đây chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo để bạn chăm sóc sức khoẻ gia đình và “người thương” đấy nhé!

5.Món ngon từ Sen – Chân giò hầm hạt sen

Hạt sen không chỉ hầm với gà, bồ câu mà khi hầm với giò heo cũng rất thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng. Món ăn được kết hợp từ thịt giò heo dai mềm ngọt nước, hạt sen bùi thơm và nấm hương giòn ngon hoà quyện trong phần nước dùng đậm đà, cùng mùi thơm đặc trưng của rau ngò.

Bạn nên đập thêm một lòng đỏ trứng vào tô chân giò hạt sen để tăng thêm sự bổ dưỡng và làm mùi vị hoàn hảo hơn nhé!

6.Món ngon từ Sen – Tim heo hầm hạt sen

Nếu bạn đang tìm một món ăn thơm ngon nhưng không kém phần mới lạ, giúp đổi vị cho bữa cơm gia đình thì đừng nên bỏ qua món tim heo hầm hạt sen nhé!

Sự kết hợp của những miếng tim heo dai giòn, mềm ngọt, hạt sen bùi thơm và nước dùng thanh mát đã tạo nên hương vị hoàn hảo cho một món ăn đơn giản nhưng lại rất thu hút.

7.Món ngon từ Sen – Cháo hạt sen

Những ngày thời tiết chuyển mùa, lạnh giá mà có một tô cháo hạt sen nóng hổi kế bên để làm ấm người thì còn gì bằng! Nhìn phần nước cháo nhuyễn mịn, sóng sánh với trứng gà và hành lá, ớt cắt nhỏ trông thật hấp dẫn.

Rắc thêm chút tiêu rồi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được ngay những muỗng cháo vừa nóng vừa đậm đà hoà lẫn với hạt sen bùi bùi ngon không thể tả.

8.Món ngon từ Sen – Xôi hạt sen

Xôi hạt sen lá dứa mang cho mình một hương vị rất riêng mà không một món ăn nào có được. Đấy chính là cái hương vị từ những hạt xôi dẻo mềm, ngọt thơm mùi dứa trộn lẫn với hạt sen bùi ngậy.

Để tăng thêm hương vị cho món ăn, người ta thường rắc thêm một ít hỗn hợp đường và đậu phộng lên trên rồi mới thưởng thức. Cách làm này giúp món xôi có vị ngọt và cuốn hút hơn.

9.Món ngon từ Sen – Mứt hạt sen

Mứt hạt sen từ lâu đã trở thành một thức quà quen thuộc trong những ngày Tết đến xuân về. Đâu chỉ cần Tết đến, vào những ngày thường bạn vẫn có thể thưởng thức món mứt hạt sen thơm ngon với công thức đơn giản dưới đây!

Những viên mứt bé xíu, xinh xinh được áo một lớp đường ngọt bên ngoài, bên trong là phần nhân hạt sen bùi thơm! Khi thưởng thức, hạt sen hoà lẫn với vị ngọt tan ngay trong miệng. Món này rất thích hợp để làm quà tặng ý nghĩa cho bạn bè, gia đình đấy nhé!

10.Món ngon từ Sen – Tổ yến chưng hạt sen

Tuy hơi cầu kỳ trong việc chế biến, nhưng hương vị thơm ngon cùng với những giá trị dinh dưỡng mà món tổ yến chưng hạt sen mang lại chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Món ăn có phần nước ngọt nhưng không gắt của đường phèn, sợi yến trong suốt, mềm mềm trộn lẫn với táo đỏ mềm ngọt, nhãn nhục dai ngon và hạt sen bùi thơm rất hấp dẫn.

Tổng kết

Sen là một trong những nguyên liệu tuyệt vời cho những món ăn phong phú và đa dạng trong thực đơn ẩm thực Việt. Những ai đam mê nấu những món ăn ngon, những ai thích tận hưởng những tuyệt tác ẩm thực, thì không thể bỏ qua những món ăn hấp dẫn được chế biến từ Sen Việt Nam. Tham khảo thêm những món ăn vặt mùa hè nhé.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments