Tuesday, April 16, 2024
Google search engine
HomeẨm thựcNhững món ngon từ chân gà mà bạn không thể bỏ qua

Những món ngon từ chân gà mà bạn không thể bỏ qua

Chân gà được biết đến là món ăn khoái khẩu của nhiều người, có mặt trong thực đơn của nhiều quán xá, và xuất hiện hầu hết trong các bữa nhậu của đấng mày râu. Những món ngon từ chân gà với sự kết hợp khéo léo cùng các loại gia vị và nguyên liệu khác nhau. Vậy nên, hãy cùng huenews.com.vn khám phá những công thức đơn giản để làm ra những món chân gà ngon tuyệt vời nhé.

Chân gà được biết đến là món ăn khoái khẩu của nhiều người, có mặt trong thực đơn của nhiều quán xá, và xuất hiện hầu hết trong các bữa nhậu của đấng mày râu. Những món ngon từ chân gà với sự kết hợp khéo léo cùng các loại gia vị và nguyên liệu khác nhau. Vậy nên, hãy cùng huenews.com.vn khám phá những công thức đơn giản để làm ra những món chân gà ngon tuyệt vời nhé.

1.Món ngon từ chân gà – Chân gà sả tắc

Chân gà sả tắc sau khi hoàn tất ta sẽ cảm nhận được mùi thơm hấp dẫn của sả, tắc, lá chanh và nước mắm. Khi ăn ta sẽ cảm nhận chân gà dai giòn sần sật được ngấm đều nước ngâm chua ngọt, cay thơm siêu đậm đà.

Cuối tuần này hãy thử vào bếp và làm ngay món chân gà sả tắc thơm ngon hấp dẫn này để nhâm nhi cùng bạn bè nhé!

2.Món ngon từ chân gà – Chân gà sốt thái

Nếu bạn là tín đồ của các món Thái thì hôm nay hãy thử ngay món chân gà sốt Thái này nhé! Món chân gà này sau khi chế biến xong sẽ có màu vàng đẹp mắt với hương thơm hấp dẫn của tỏi và sả.

Khi ăn ta sẽ cảm nhận được chân gà giòn ngon hấp dẫn hòa cùng với vị đậm đà cay cay, mằn mặn, thơm lừng của nước sốt Thái. Ăn cùng với xoài non được cắt nhỏ có vị chua chua được áo đều nước sốt Thái thơm nồng.

Để tăng thêm hương vị cho món ăn bạn có thể cho thêm rau răm và ớt khô đập dập vào trộn cùng trước khi ăn đó!

3.Món ngon từ chân gà – Chân gà nướng

Đã bao lâu rồi bạn chưa ăn đồ nướng? Đảm bảo cả nhà bạn sẽ thích mê ngay từ miếng đầu tiên luôn đó!

Với chân gà khi được nướng chín sẽ giòn rụm thơm lừng mùi mật ong hấp dẫn, ăn vào ta sẽ cảm nhận được độ dai của phần da và gân gà, chứ không hề bị khô cứng, khó ăn.

Ngoài ra, để món ăn thêm trọn vị bạn nên làm thêm 1 chén tương ớt hay muối tiêu chanh, nướng thêm ít đậu bắp nữa thì ngon ngất ngây nhé!

4.Món ngon từ chân gà – Chân gà hấp

Để cảm nhận được trọn vẹn vị béo mềm, thơm ngon của chân gà thì hãy làm ngay món chân gà hấp này và thưởng thức nhé!

Món ăn này sau khi hoàn tất sẽ có vị mềm ngon hấp dẫn, chấm cùng với muối tiêu chanh ớt, chua cay, mặn ngọt vô cùng hấp dẫn. Để món ăn thêm ngon và hấp dẫn bạn có thể ăn cùng 1 vài nhánh hành lá được hấp cùng.

5.Món ngon từ chân gà – Chân gà chiên mắm

Để đổi vị cho bữa cơm hằng ngày bạn có thể làm ngay món chân gà chiên mắm thơm ngon đậm vị này nhé! Đảm bảo nồi cơm của bạn sẽ vơi đi nhanh chóng đấy!

Với mỗi cái chân gà đều được áo đều lớp nước sốt mắm tỏi siêu đậm đà thơm ngon. Khi ăn chân gà dai giòn hòa quyện cùng nước sốt cay, mặn cuốn hút. Ăn cùng với cơm trắng, dưa leo và cà chua thì tuyệt cú mèo luôn đó!

6.Món ngon từ chân gà – Chân gà rang muối

Chân gà rang muối sau khi hoàn tất sẽ lớp vỏ vàng giòn áo đều lớp muối rang mằn mặn bắt vị. Khi ăn ta sẽ cảm nhận vị giòn ngon đậm đà của lớp ngoài hòa cùng vị giòn ngọt, thơm mùi sả hấp dẫn ở bên trong. Chấm cùng 1 chén nước mắm chua ngọt hoặc 1 chén tương cà và tương ớt thì “số dách” luôn!

7.Món ngon từ chân gà – Chân gà sốt cay

Chân gà sốt cay được bày ra dĩa sẽ có màu đỏ đẹp mắt và dậy mùi thơm hấp dẫn của sốt cay. Gắp thử 1 ít để thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được chân gà giòn mềm, thấm đều nước sốt cay the, đậm đà, ăn cùng cơm trắng và rau sống nữa thì cực đưa cơm luôn đó cả nhà!

8.Món ngon từ chân gà – Chân gà luộc

Vào bếp thực hiện ngay món chân gà luộc này để đổi vị nhé! Chân gà luộc với màu vàng đẹp mắt, vừa giòn ngon vừa thơm mùi của thảo quả và hoa hồi. Đặc biệt nước sốt chấm có vị vô cùng phong phú và đặc biệt vì được pha trộn giữa vị béo của sữa tươi, vị chua của tắc, vị ngọt của đường và chút vị cay nhẹ của ớt và tiêu.

Đảm bảo khi chấm chân gà luộc cùng với nước sốt này sẽ đem đến cho bạn một hương vị mới lạ. Nào cùng vào bếp và thử ngay nhé!

9.Món ngon từ chân gà – Chân gà sốt me

Chân gà sốt me được hoàn tất với mùi thơm hấp dẫn của nước sốt me và màu nâu vàng đẹp mắt xen lẫn là màu đỏ của ớt và màu xanh của hành lá. Khi ăn ta sẽ cảm nhận miếng chân gà giòn dai sần sật, thấm đều nước sốt me chua chua, ngọt ngọt. Món ăn này khi dùng chung với cơm nóng và 1 chút rau thơm, dưa leo nữa là siêu đưa cơm luôn!

10.Món ngon từ chân gà – Chân gà rút xương chiên

Chúng ta đã quá quen thuộc với cánh gà chiên, đùi gà chiên, ức gà chiên. Vậy chân gà được rút xương và chiên sẽ có vị như thế nào ta?

Món chân gà sau khi chiên xong sẽ được phủ bên ngoài lớp nước sốt cay cay được pha chế từ tương ớt Hàn Quốc và các gia vị khác nên chân gà sẽ có màu đỏ nâu siêu cuốn hút.

Cắn vào thử 1 miếng ta sẽ bị chinh phục bởi vị giòn rụm của lớp bột chiên giòn bên ngoài và chân gà được rút xương dai dai, giòn giòn. Đảm bảo ăn nghiện ngay!

Tổng kết
Trên đây là những công thức món ăn ngon được chế biến từ chân gà mà huenews muốn giới thiệu đến bạn. Đừng chỉ đọc và xem hình không thôi nhé, hãy bắt tay vào làm cho cả nhà cùng thưởng thức thôi nào. Tham khảo thêm những món ngon từ sen nhé.
RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments