Tuesday, April 16, 2024
Google search engine
HomeẨm thựcNhững món ăn vặt ngày đông

Những món ăn vặt ngày đông

Những ngày thời tiết nóng đang dần tạm chia tay với chúng ta và mùa đông lạnh lẽo đã tiến đến. Kéo theo đó là những món ăn ngon không thể bỏ qua được! Cùng huenews.com.vn chiêm ngưỡng những món ăn vặt ngày đông ngon nhất nào!

Những ngày thời tiết nóng đang dần tạm chia tay với chúng ta và mùa đông lạnh lẽo đã tiến đến. Kéo theo đó là những món ăn ngon không thể bỏ qua được! Cùng huenews.com.vn chiêm ngưỡng những món ăn vặt ngày đông ngon nhất nào!

1.Ăn vặt ngày đông – Nem chua rán

Có lẽ đây phải gọi là một trong những món ăn vặt thuộc loại “kinh điển” và luôn được yêu thích vào bất kì thời điểm nào trong năm, nhưng khi mùa đông đến nó càng được nhiều người nghĩ đến hơn mỗi khi có nhu cầu nhâm nhi một món gì đó nóng hổi, ấm cúng cùng bạn bè, người thân.

Cách làm nem chua rán này cũng không quá khó và cầu kỳ, nếu là tín đồ ăn vặt mà lại rất khoái món nem chua rán thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không trổ tài ngay thôi nào!

2.Ăn vặt ngày đông – Bánh bao chiên

Những chiếc bánh bao chiên nhỏ xinh nóng hổi sẽ khiến bạn khó lòng để từ chối đấy nhé! Với lớp vỏ ngoài giòn thơm, lớp bột trắng bên trong mềm mại và nhân thịt sừn sựt đem đến cho chúng ta cảm giác vô cùng ngon miệng!

Món ăn này bạn được nhiều người ưa chuộng dùng làm món ăn vặt hoặc đãi khách.

3.Ăn vặt ngày đông – Bánh đúc nóng

Bánh đúc nóng là món ăn rất được yêu thích ở Hà Nội mỗi khi trời bắt đầu trở lạnh. Bánh đúc mềm bóng mượt được ăn kèm nhân thịt đậm đà và nước chấm mặn ngọt rất dễ ăn, có thể ăn đến 2 bát mà không hề ngán.

Bánh đúc vô cùng mềm mịn hòa quyện cùng với phần nhân và nước mắm chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê ngay từ miếng đầu tiên.

4.Ăn vặt ngày đông – Bánh giò

Bánh giò là một trong những món bánh truyền thống hấp dẫn và được rất nhiều người yêu thích, nhất là vào thời tiết mùa đông lạnh giá, thưởng thức một chiến bánh giò nóng hổi, nghi ngút khói sẽ làm bạn ấm lòng đấy.

Bánh giò khi bóc lá ra mặt bánh bóng mượt, bánh chín trong, cùi bánh mềm, không hề nhão. Nhân bánh dậy mùi hạt tiêu, thịt không dai, vị được nêm nếm vừa ăn.

5.Ăn vặt ngày đông – Khoai tây chiên

Khoai tây chiên là món ăn vặt quen thuộc và được nhiều người ưa thích nhất. Vị ngọt của khoai tây kết hợp với mùi bơ, tỏi, khi đi kèm với nước sốt cà chua và tương ớt, nó sẽ khiến cái lạnh của mùa đông tan biến ngay lập tức.

Thơm ngon, dễ làm, bạn còn chần chờ gì mà không nhanh chóng thực hành làm món này để chiêu đãi cả gia đình nào.

6.Ăn vặt ngày đông – Cháo sườn

Cháo sườn là món ăn bổ dưỡng thích hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ, nhất là vào những ngày trời se lạnh, nấu món ăn này để bồi bổ cho cả nhà là một ý hay đó nha.

Cháo sườn nóng hổi, mềm mịn, thịt sườn ngọt béo ngậy, rắc thêm 1 ít tiêu xay và ngò rí để dậy mùi thơm và thưởng thức ngay thôi nào.

7.Ăn vặt ngày đông – Há cảo

Vào những ngày trời trở lạnh xách xe chạy khắp các con đường tìm quán há cảo vỉa hè rồi ngồi nhâm nhi từng viên há cảo nóng hổi, ngắm nhìn dòng người qua lại chắc hẳn là một trải nghiệm khó quên.

Những chiếc bánh há cảo nhân tôm thịt ú nu với lớp vỏ trắng trong, nhìn cực hấp dẫn. Cắn một miếng bánh bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon, mặn ngọt đậm đà đọng trên đầu lưỡi. Há cảo ăn đúng bài sẽ dùng kèm với nước tương pha một chút giấm, thêm chút rau răm, dưa leo để tăng vị ngon, bạn nhất định không thể bỏ lỡ món này đó nha!

8.Ăn vặt ngày đông – Bánh tôm

Những chiếc bánh tôm nhỏ xinh rất phù hợp cho tiết trời chuyển lạnh, nhất là ở miền Bắc món bánh này không thể thiếu trong dịp đông về.

Bánh tôm vàng ươm, thơm phức với lớp bánh khoai giòn tan, tôm ngọt thịt ăn kèm với rau xà lách và chấm với nước chấm chua ngọt ngon khó cưỡng.

9.Ăn vặt ngày đông – Bánh rán mặn

Trời se lạnh, quây quần bên căn bếp cùng người thân, cắn miếng bánh rán mặn giòn rụm, tan trong miệng, thơm nức thì còn gì tuyệt bằng.

Bánh rán mặn ăn nóng, chấm nước mắm chua ngọn, ăn kèm với rau sống, rau thơm là ngon nhất. Đảm bảo cả nhà sẽ nghiện món ăn vặt này đấy.

10.Ăn vặt ngày đông – Bánh trôi tàu

Bánh trôi tàu là một trong những món chè nức tiếng của người Hoa với những nguyên liệu dân dã dễ tìm tạo nên hương vị đặc biệt khó quên. Cùng nhau thưởng thức món ăn này để ngày đông của bạn thêm ấm áp nhé.

Những viên bánh trôi tàu tròn đều, nũng nịu, vừa thơm lừng lại vô cùng bắt miệng với vỏ bánh dẻo mềm, nhân mè đen thì bùi bùi hòa quyện cùng nước đường gừng ngọt ngào.

11.Ăn vặt ngày đông – Xôi thịt

Tiếp theo là một món ăn mang đậm chất Bắc Bộ với cách nấu đơn giản, quen thuộc được mọi người ưa chuộng đó là món xôi thịt.

Món xôi thịt kho tàu nhìn thật hấp dẫn, hạt xôi tơi xốp bóng bẩy chín mềm, thịt kho béo ngậy vị vừa ăn, ăn kèm với miếng dưa chua giòn ngọt. Hương vị thật xuất sắc, món ăn này sẽ làm cả nhà mình nhớ mãi đó nha.

12.Ăn vặt ngày đông – Bánh chưng rán

Bánh chưng là món ăn không thể thiếu trong ngày lễ Tết cổ truyền Việt Nam. Tuy nhiên khi bánh ăn không hết để qua ngày sẽ bị cứng, không còn giữ được vị ngon như ban đầu, nên chúng ta có thể làm món bánh chưng rán cực độc đáo mà không hề bị ngấy.

Bánh chưng rán bạn nên ăn ngay khi còn nóng và ăn kèm với dưa hành muối chua và giò. Khi ăn, bạn có thể thêm xì dầu sẽ rất hợp khẩu vị.

Tổng kết
Chúc các bạn tìm được những món ăn vặt trong ngày lạnh thật ngon, thật hợp khẩu vị! Hãy đồng hành với huenews để được ‘thưởng thức’ những món ăn ngon nhé! Tham khảo thêm một số món ngon làm từ chân gà nhé.
RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments