Friday, April 19, 2024
Google search engine
HomeDu lịchNhững địa điểm nên đến khi du lịch Hội An

Những địa điểm nên đến khi du lịch Hội An

“Hội An đất hẹp người đông/Nhân tình thuần hậu lá bông đủ màu”… Đó là câu ca dao ngọt ngào giới thiệu về một mảnh đất yên bình, xinh đẹp gọi mời du khách bốn phương đến thăm quan. Hãy cùng huenews.com.vn khám phá những điểm du lịch Hội An và cùng cảm nhận về văn hóa, lối sống và chất tình của mảnh đất cổ đặc biệt hiếm có này.

1.Du lịch Hội An – Hội quán Phúc Kiến

Hội quán Phúc Kiến là địa điểm du lịch Hội An thu hút nhiều bạn trẻ tới check-in bởi nét kiến trúc Trung Hoa cổ kính, diễm lệ mang đến background cực xịn cho những bức ảnh ‘’so deep’’.

Lựa chọn di chuyển bằng máy bay khi xuất phát từ Hà Nội hoặc Sài Gòn vào Hội An là lựa chọn an toàn và tiết kiệm thời gian nhất. Tuy nhiên, hiện tại chưa có chuyến bay thẳng tới địa điểm du lịch Hội An, bạn có thể đặt chuyến bay tới Đà Nẵng rồi di chuyển bằng xe bus hoặc taxi tới Hội An.

2. Du lịch Hội An – Chùa Cầu 

Đây là địa điểm du lịch Hội An vô cùng nổi tiếng. Chùa Cầu từ lâu đã đóng vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của người dân trong khu vực, đóng góp vào sự đa dạng văn hóa tại phố cổ.

Được thiết kế với kiến trúc như một ngôi chùa vắt ngang dòng sông Hoài êm dịu nên thơ. Đứng trên cầu và phóng tầm mắt quan sát khung cảnh êm đềm, ấm áp phố Hội là một cảm giác tuyệt vời bạn nhất định phải thử.

3. Chợ Hội An

Mỗi khi đi du lịch tại bất cứ địa điểm nào, nơi đầu tiên bạn phải ghé qua chính là chợ của khu vực đó. Chợ chính là nơi tái hiện rõ ràng và chân thực nét văn hoá, cuộc sống và tính cách con người của mỗi vùng đất. Chợ Hội An gây ấn tượng bởi nét mộc mạc, thân quen phản ánh chính xác con người nơi đây.

Đặt chân tới chợ Hội An là bạn đã bước vào thế giới ẩm thực đường phố đa dạng, phong phú với nhiều món ăn đặc trưng của xứ Huế, dịu ngọt như tiếng nói và tính cách con người Hội An. Cao lầu, mì quảng, hoành thánh, nem nướng, bánh vạc, bánh xèo, bánh bèo… và sa số các món ăn vặt thơm ngon tại đây luôn chào mời du khách. Thật đáng để thử một lần đặt chân tới các địa điểm du lịch Hội An đúng không nào?

4. Thánh địa Mỹ Sơn

Thánh địa Mỹ Sơn là một trong những địa điểm du lịch Hội An bạn nhất định phải đến, nơi đây sở hữu hệ thống đền cổ Chăm Pa có niên đại lâu đời nằm len lỏi bên trong một thung lũng có đường kính 2km.

Toàn bộ khu di tích thánh địa từng là khu vực quan trọng diễn ra các nghi thức cúng tế của hoàng tộc Chăm Pa trong thời gian trị vì.

5. Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là một quần thể đảo gồm 1 hòn đảo chính và 8 hòn đảo nhỏ bao quanh, tổng diện tích khoảng 15km. Sở hữu nét đẹp hoang sơ cùng hệ sinh thái thực vật đa dạng, Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển lớn của thế giới và cần được khai thác một cách an toàn.

Bạn nên dành thời gian khám phá địa điểm du lịch Hội An này từ khoảng tháng 5 tới tháng 7. Thời tiết lúc này khô ráo, mát mẻ, giúp bạn thỏa thích ngắm cảnh sắc và tắm biển.

Khi đến Cù Lao Chàm, bạn đừng quên trải nghiệm lặn ngắm san hô. Những hình ảnh động vật dưới nước mà bạn chỉ nhìn thấy trên ti vi. Giờ đây, bạn đã có thể tận mắt chứng kiến, được trực tiếp chạm vào chúng. Chắc hẳn đây sẽ là kỷ niệm mà bạn không bao giờ quên.

6. Nhà cổ Phùng Hưng

Địa điểm du lịch Hội An này đã hơn 100 năm tuổi. Đây là một trong những ngôi nhà cổ lâu đời nhất ở Hội An. Bước vào nhà cổ Phùng Hưng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc với sự kết hợp hài hòa của Nhật Bản – Trung Hoa – Việt Nam.

Nhà cổ Phùng Hưng đã trải qua 8 đời con cháu sinh sống. Mỗi người con sống trong ngôi nhà đều luôn mang trong mình ý thức giữ gìn và bảo quản cho ngôi nhà thật tốt. Nếu may mắn, bạn sẽ được chủ nhà giới thiệu về từng kiến trúc, nét đặc sắc trong căn nhà.

Tầng trệt là nơi tiếp khách của gia chủ. Đồng thời, tầng trệt cũng là nơi lưu giữ rất nhiều cổ vật quý giá, sang trọng qua từng năm tháng. Tầng thứ 2 của nhà cổ Phùng Hưng là nơi đặt bàn thờ tổ tiên và bà Thiên Hậu Thánh Mẫu. Trước ban thờ, chủ nhà đặt bẫy quân xúc xắc để xin ý trước khi làm việc lớn.

7. Bảo tàng văn hóa Sa Huỳnh

Nằm tại 149 Trần Phú, Thành phố Hội An, bạn dễ dàng có thể tìm thấy bảo tàng văn hóa này. Bảo tàng văn hóa sở hữu những bức tường vàng, đầy rêu phong cổ kính.

Bảo tàng văn hóa Sa Huỳnh hiện đang trưng bày rất nhiều hiện vật độc đáo. Đồng thời, bạn cũng sẽ tìm thấy những thông tin quý giá về dân cư thuộc thời kỳ này.

8. Rừng dừa Bảy Mẫu

Rừng dừa Bảy Mẫu hay còn có tên gọi khác là rừng dừa Cẩm Thanh. Sở dĩ ơi đây được gọi như vậy là bởi khu rừng này có tổng diện tích lúc khởi nguyên là 7 mẫu, cây dừa phát triển tự do.

Từ thành phố Hội An, bạn có thể thuê xe máy để di chuyển nhanh chóng đến khu vực rừng dừa. Nhờ ưu thế về địa hình, nơi đây đã giúp cho quân đội ta giành nhiều chiến thẳng tại rừng dừa Bảy Mẫu.

Khi đến đây, bạn sẽ được tham quan khu rừng dừa trên những chiếc thuyền thúng. Càng đi sâu vào trong, bạn càng cảm nhận được sự yên bình, tiếng lá bay xào xạc tạo thành bản nhạc du dương. Đặc biệt nhất ấy chính là từ những chiếc lá dừa, người dân nơi đây tạo ra được những món trang sức thiên nhiên gần gũi như nhẫn, mắt kiếng, chú dế.

Bạn nên dành thời gian đến tham quan Hội An từ tháng 8 đến tháng 10. Khoảng thời gian này, bụi dừa nước đang vào mùa chín,. Bạn sẽ được thưởng thức món cơm dừa rắc vừng thơm ngon, béo ngậy. Nhớ xem màn biểu diễn thuyền thúng, bạn nhé!

Tổng kết

Hy vọng với những thông tin về các địa điểm du lịch tại Hội An, các bạn có thể tự thu lượm cho mình những trải nghiệm khó quên và càng thêm yêu, tự hào và gắn bó các vùng đất xinh đẹp của Việt Nam. Tham khảo thêm những điểm du lịch Hải Dương nhé.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments