Thursday, March 28, 2024
Google search engine
HomeẨm thực10 món ăn vặt mùa hè mà bạn nên thưởng thức

10 món ăn vặt mùa hè mà bạn nên thưởng thức

Vào những ngày hè nắng nóng cơ thể bạn rất dễ bị nổi mụn, bị nhiệt, trẻ em thì biếng ăn. Công thức các món ăn vặt mùa hè dễ làm mà ai cũng có thể làm được giúp các bạn “đánh tan” bức bối trong người trong những ngày trời hè nắng nóng khó chịu. Để giúp cho mọi người có thể nhanh chóng và dễ dàng chế biến những món ăn vặt tại nhà, thì hôm nay huenews.com.vn sẽ giới thiệu đến bạn cách làm các món ăn vặt mùa hè ngon nhất tại nhà nhé.

Vào những ngày hè nắng nóng cơ thể bạn rất dễ bị nổi mụn, bị nhiệt, trẻ em thì biếng ăn. Công thức các món ăn vặt mùa hè dễ làm mà ai cũng có thể làm được giúp các bạn “đánh tan” bức bối trong người trong những ngày trời hè nắng nóng khó chịu. Để giúp cho mọi người có thể nhanh chóng và dễ dàng chế biến những món ăn vặt tại nhà, thì hôm nay huenews.com.vn sẽ giới thiệu đến bạn cách làm các món ăn vặt mùa hè ngon nhất tại nhà nhé.

1. Ăn vặt mùa hè – Trà sữa

Đầu tiên, xin giới thiệu một loại trà sữa mang tên gọi đặc biệt: Trà sữa nướng. Nghe cái tên là bạn thấy rất tò mò liệu trà sữa có được nướng lên thật không? Nhưng thực chất cái tên này ra đời là do khi pha chế, người ta không sử dụng đường như thông thường mà được thay thế bằng caramen sau khi thắng lên tạo mùi thơm đặc trưng.

Bạn chỉ cần cho trân châu vào ly, thêm trà sữa và đá lạnh đã có ngay 1 ly trà sữa thơm béo, ngọt ngào cùng trân châu dai ngon. Chẳng cần phải tốn kém quá nhiều tiền, bạn có thể làm ngay ly trà sữa thơm béo chiêu đãi gia đình ngay tại nhà.

2.Ăn vặt mùa hè – Bánh tráng trộn

Nhắc đến bánh tráng trộn người ta thường nghĩ ngay đến Sài Gòn nhưng ít ai biết nguồn gốc của loại bánh này đến từ mảnh đất Tây Ninh đầy nắng, gió, vùng đất phảng phất hương vị và màu sắc lên cả những đặc sản nơi đây.

Đây là món ăn vặt quen thuộc, cực kì thu hút giới trẻ bởi sự kết hợp tuyệt vời các nguyên liệu lại với nhau. Hương vị hoà quyện giữa vị cay của bò khô, tôm khô, cùng vị béo bùi của lạc, của trứng cút và vị thơm của hành phi và rau thơm, kết hợp cùng chút chua dịu nhẹ của tắc chắc chắn sẽ đưa bạn vào “lưới” ngay lần ăn đầu tiên.

3.Ăn vặt mùa hè – Chè caramen

Món chè caramen thập cẩm có vị ngọt lịm, thơm béo của nước cốt dừa kết hợp với bánh flan. Nhưng ăn cảm giác không bao giờ ngán vì có sự đan xen với vị thanh mát của các loại thạch lá dứa, trái cây tươi và sự giòn dai của trân châu, góp phần cân bằng, điều hoà vị.

Đây chắc chắn sẽ là món chè lý tưởng để giải nhiệt mùa hè đấy bạn! Thử làm món chè ngon ngọt, mê li này ngay tại nhà và thưởng thức cùng gia đình bạn nhé!

4. Bánh gối

Bánh gối hay còn có tên gọi là bánh xếp, được biến tấu từ món há cảo chiên của Trung Quốc. Món bánh này rất đỗi thân thuộc. Vỏ bánh giòn rụm cùng hương vị thịt băm, cà rốt, mộc nhĩ, trứng cút tạo nên độ đậm đà khó cưỡng.

Sự kết hợp của những nguyên liệu bình dân nhưng hoà quyện, tạo nên món ăn độc đáo, lạ miệng chiều lòng bất kể thực khách nào từng thưởng thức qua.

5. Tàu phớ, tàu hũ

Nhắc đến tàu phớ, ta lại nghe văng vẳng bên tai tiếng rao “Ai tàu phớ đây?” và miền kí ức hình ảnh gánh hàng rong chiều chiều của các mẹ, các dì lại ùa về, cho ta cảm giác thật hoài niệm.

Món ăn này thân thuộc với mọi thế hệ. Dù cho ở lứa tuổi nào thì cảm giác ngày ấy vẫn thật vẹn nguyên. Lớp tàu phớ trắng mịn kèm nước đường ngọt dịu sẽ cho bạn cảm giác thật tươi mát, từng miếng tàu phớ tan ngay trong miếng thật nhẹ nhàng, dịu dàng đến thế.

Bên cạnh đó, chút ấm áp, thơm thoang thoảng đâu đó vị thơm nồng của gừng càng khiến món tàu tàu phớ thêm phần hấp dẫn và cuốn hút. Sẽ thật tuyệt nếu nếu có 1 chén tàu phớ ấm nồng mùi gừng vào một chiều hè mưa nhè nhẹ thoáng chút buồn.

6. Xoài lắc

Xoài lắc chua ngọt là một trong những món ăn vặt đường phố được yêu thích bậc nhất Sài thành. Món ăn này đúng như tên gọi mang đặc trưng của hai vị chua ngọt hoà quyện của xoài.

Ngoài ra, vị mằn mặn, thơm cay nồng của muối tôm càng tô điểm thêm sự thơm ngon, hấp dẫn của món xoài này. Để đạt đến độ ngon đúng chuẩn, xoài dùng để làm món này cần có độ chua ngọt vừa phải, không chín quá và vẫn còn giòn.

Sau khi làm xoài lắc, bạn nên cho chúng vào tủ lạnh tầm 5 – 10 phút xoài sẽ dễ thấm gia vị, ăn giòn và cho cảm giác thật mát lạnh sảng khoái. Với cách làm cực kì đơn giản, nhanh chóng, đây cũng là lựa chọn hàng đầu để chiêu đãi thực khách vào dịp cuối tuần bạn nhé!

7. Milo dầm

Gắn bó hơn 2 thập kỉ với Việt Nam, sữa Milo không chỉ đóng vai trò truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ Việt Nam năng động, sáng tạo mà còn là nguyên liệu để chế biến những món ăn vặt hot hòn họt như Milo dầm.

Buổi trưa hè nắng nóng, thưởng thức một ly Milo dầm mát lạnh, cảm nhận cái vị sữa Milo của tuổi thơ không chỉ đưa ta về miền kí ức tươi đẹp thân quen mà còn cho ta cảm giác mới lạ độc đáo khi thưởng thức sự kết hợp Milo với topping như trân chân, thạch phô mai, dâu tây,…

Vị thơm thơm, bùi bùi của sữa lúa mạch Milo, thêm một chút sữa đặc beo béo, rồi một chút topping lạ vị cho món Milo dầm thêm phần hấp dẫn và ngon khó cưỡng. Cho thêm một ít đã bào thật thanh mát, giải nhiệt, cảm giác chắn chắn tuyệt với không gì bằng.

8. Sữa chua mít

Ngày hè nóng nực còn gì bằng làm ngay một ly sữa chua mít thơm mát giải nhiệt. Mít tươi, giòn, ngọt và thơm lừng kết hợp với sữa chua tạo nên vị chua ngọt nhẹ dịu, thanh mát.

Thêm một chút topping thạch lá dứa dẻo thơm nhai sần sật nghe thật là thích. Cách làm lại vô cùng đơn giản nữa chứ, cùng thực hiện và thưởng thức với gia đình mình ngay tại nhà bạn nhé!

9. Bánh tôm

Bạn cần tìm món bánh thơm ngon, hấp dẫn mà lại bổ dưỡng? Thử ngay bánh tôm chiên vàng, giòn rụm, vỏ ngoài là sự hoà trộn của nhiều màu sắc, màu vàng của vỏ bánh, màu xanh hài hoà của lá hẹ và màu đỏ bắt mắt của tôm. Vị béo bùi của tôm, mùi thơm đặc trưng của lá hẹ càng khiến món bánh thêm phần hấp dẫn.

Một yếu tố không thể thiếu đối với món này là nước chấm, chỉ cần nhúng một miếng bánh vào nước chấm thôi bạn sẽ cảm nhận ngay sự đậm đà, thơm ngon khó cưỡng. Bạn có thể lựa chọn nước tương hoặc nước mắm chua ngọt tuỳ khẩu vị của mình. Vào bếp làm ngay món chiên chiêu đãi gia đình bạn nhé!

10. Nộm khô bò

Chắc hẳn khi nhắc đến món nộm khô bò đen bạn sẽ nhớ đến những buổi nhậu lai rai, tầm tình mỗi dịp cuối tuần. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị dai dai của bò, thơm nồng mùi ớt cực bắt.

Bên cạnh đó, cảm giác giòn giòn, ngọt nhẹ của đu đủ mang lại càng khiến cho món nộm thêm phần hấp dẫn. Rải một lớp mè trắng lên món ăn để món nộm thêm thơm và đẹp mắt bạn nhé! Tham khảo cách làm món khô bò đen kèm đủ đủ ngay tại nhà nhé bạn!

Tổng kết
Các món ăn giải nhiệt phía trên mà huenews chia sẻ cực kỳ dễ làm mà không tốn quá nhiều chi phí để mua nguyên liệu. Hy vọng bài tổng hợp các món ăn vặt dễ làm mùa hè sẽ mở ra nhiều sự lựa chọn món ăn trong thực đơn của mình. Tham khảo thêm những món ăn vào ngày Tết nhé.
RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments