Saturday, April 20, 2024
Google search engine
HomeDu lịch10 địa điểm du lịch Điện Biên hot nhất 2022

10 địa điểm du lịch Điện Biên hot nhất 2022

Du lịch Điện Biên không còn là cái tên xa lạ với hầu hết mọi người nữa, bởi vùng đất này rất nổi tiếng với những danh lam say đắm lòng người, cảnh vật thiên nhiên thơ mộng khiến bao trái tim thổn thức nếu một lần từng đặt chân đến. Với những bạn chưa có cơ hội tới đây, hãy một lần đến để trải nghiệm! huenews.com.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những địa điểm du lịch rất nổi tiếng tại đây để các bạn khám phá.

Du lịch Điện Biên không còn là cái tên xa lạ với hầu hết mọi người nữa, bởi vùng đất này rất nổi tiếng với những danh lam say đắm lòng người, cảnh vật thiên nhiên thơ mộng khiến bao trái tim thổn thức nếu một lần từng đặt chân đến. Với những bạn chưa có cơ hội tới đây, hãy một lần đến để trải nghiệm! huenews.com.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những địa điểm du lịch rất nổi tiếng tại đây để các bạn khám phá.

1.Du lịch Điện Biên – Cầu Mường Thanh

Cầu Mường Thanh, còn có tên gọi tiếng Pháp là Prenley, là một công trình quân sự trong phân khu trung tâm của tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ. Cây cầu có chiều dài 40m, rộng 5m. Thật ra đây là công trình dã chiến được xây dựng tại Pháp trước đó và vận chuyển về Việt Nam đặt tại Điện Biên.

Đây là một Di tích Quốc gia có dấu ấn lịch sử quan trọng trong trận chiến Điện Biên Phủ. Năm 1954, đây là nơi các chiến sĩ vượt cầu tiến thẳng vào Sở chỉ huy tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, góp phần làm nên chiến thắng vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

2.Du lịch Điện Biên – Khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé

Khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé có đất rừng gần 118.000ha với độ che phủ 43% – cao nhất tỉnh Điện Biên. Tổng diện tích vào khoảng 310.262ha và là nơi cư trú của một số dân tộc như Hà Nhì, Khơ Mú, Mông…

Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên, thích khám phá rừng núi thì khu bảo tồn này hoàn toàn thích hợp cho bạn đấy.Theo khảo sát, nơi đây đang có khoảng 38 loài động vật quý hiếm như rùa đá, bò tót, gấu chó, sói đỏ, tê tê, cầy hương, mèo rừng… và một số loài còn được ghi trong sách đỏ Việt Nam. Tại đây du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy các thảm thực vật và động vật quý hiếm trong các khu rừng nguyên thuỷ như rừng thường xanh trên đất thấp, rừng thường xanh trên núi cao, rừng tre nứa,…

3.Du lịch Điện Biên – Cửa khẩu Tây Trang

Lý do để cửa khẩu Tây Trang nổi tiếng là vì một cửa khẩu quốc tế thông thương sang cửa khẩu Sop Hun (Sốp Hùn), huyện May tỉnh Phongsaly, Lào. Đây cũng là điểm cuối cùng của quốc lộ 279 trên đèo Tây Trang sang Lào.

Cửa khẩu này là nơi thường được giới du lịch bụi lựa chọn nếu định mang xe máy chạy dọc đất nước Lào. Cửa khẩu Tây Trang chỉ cách trung tâm Điện Biên khoảng 36km và trên đường đi dọc quốc lộ 279 đến đây du khách còn có thể ngắm nhìn hoa ban trong mùa hoa nở nữa.

4.Du lịch Điện Biên – Hồ Pa Khoang

Hồ Pa Khoang là một điểm đến hứa hẹn có thể đưa bạn về một miền tâm hồn an yên nhất với mây nước hữu tình. Đây là một hồ nước rộng bao phủ bởi làn nước trong xanh và những ngọn núi hùng vĩ xung quanh.

Hàng năm, nơi đây còn thu hút du khách gần xa vì có không khí chiều lòng người. Vào mùa đông, mặt hồ được bao phủ bởi sương mù mờ ảo, xa xa là những dãy núi trập trùng, những nếp nhà xinh xắn. Mùa hè thì khí hậu cũng rất ôn hoà khi đón luồng gió nam mát dịu. Đến đây bạn cũng nên dành thời gian để ghé thăm những bản làng bản dân tộc Thái, Khơ mú với những phong tục tập quán độc đáo nơi đây nhé.

5.Du lịch Điện Biên – Cánh Đồng Mường Thanh

Tây Bắc không chỉ nổi tiếng với ruộng bậc thang mà còn thu hút du khách gần xa với 4 cánh đồng lúa lớn, trong đó cánh đồng Mường Thanh là cánh đồng lớn nhất. Cánh đồng Mường Thanh có độ cao hơn 400m so với mặt nước biển, dài hơn 20km và rộng trung bình 6km.

Dù đi vào mùa nào thì bạn cũng sẽ bị cánh đồng bát ngát trải rộng cả về chiều dài và chiều cao làm cho mê hoặc. Đặc biệt cuối tháng 9 là vào thời điểm lúa bắt đầu chín rộ và cả cánh đồng thay màu áo từ xanh sang vàng rực. Không chỉ mang lại vẻ đẹp nên thơ, những lợi ích trù phú cho du lịch, mà cánh đồng Mường Thanh còn mang lại nguồn kinh tế và lương thực cho bà con và dân tộc thiểu số tại vùng đất Điện Biên này.

6.Du lịch Điện Biên – Vườn Anh Đào Mường Phăng

 

Trên tất cả vùng miền nằm trên đất nước hình chữ S này hiếm có nơi nào hội tụ đủ các loài hoa xứ xở ôn đới và đặc biệt là nhiều giống hoa anh đào nổi tiếng của đất nước Nhật Bản như nơi đây. Đảo hoa anh đào Mường Phăng nằm trên độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển. Giữa bốn bề sóng nước, đây là vùng đất thổ nhưỡng, khí hậu tốt nên hội tụ đủ các loài hoa mà khí hậu nhiệt đới không trồng được.

Đôi khi chỉ cần vỗ nhẹ cành đào là những cánh hoa nhẹ rơi xuống tạo một cảnh sắc lãng mạn vô cùng. Đến đây bạn chỉ cần chuẩn bị một máy ảnh đầy pin là tha hồ có ảnh đẹp lung linh. Ngoài ra đây cũng là nơi sinh hoạt của rất nhiều cư dân anh em dân tộc vùng cao, bạn hãy dành thời gian đến các bản làng để tìm hiểu một chút về nếp sống của họ nhé.

7.Du lịch Điện Biên – Chợ Phiên Tả Sìn Thàng

Chợ Phiên Tả Sìn Thàng diễn ra tại Tả Sìn Thàng, Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên vào ngày Tý và ngày Ngọ hàng tháng theo lịch âm. Trong những ngày họp chợ đây là nơi giao thương hàng hoá của các dân tộc thuộc 5 xã Sín Chải, Tả Sìn Thàng, Lao Sa Phình, Trung Thu, Sính Phình. Các hàng hóa được bán điển hình như rau củ miền núi, vải, gắm vóc, gạo,…

Đây cũng là một trong những phiên chợ lớn và nổi tiếng mang đậm sắc màu văn hoá của dân tộc vùng cao.

8.Du lịch Điện Biên – Suối nước nóng Hua Pe

Suối nước nóng Hua Pe là một nguồn suối tự nhiên luôn thường xuyên duy trì ở nhiệt độ 60°C chứa nhiều khoáng chất quý giá. Tắm nước khoáng nóng là một trong những cách giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe, khắc phục các triệu chứng của bệnh thuộc hệ cơ khớp, thần kinh. Vì vậy nơi đây rất thích hợp cho những ai thích hình thức du lịch sinh thái và tận hưởng thiên nhiên.

Nguồn nước ở đây được biết rất sạch và nhiều khoáng chất nên có thể uống được nữa. Ngoài ra sau khi tắm xong, bạn có thể thăm thú cảnh quan rừng núi xung quanh cũng rất thú vị đấy.

9.Du lịch Điện Biên – Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ

Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ là công trình lịch sử có quy mô hoành tráng và hiện đại nhất tỉnh Điện Biên. Nơi đây có tầng nổi và tầng hầm. Tầng nổi dùng để trưng bày các chuyên đề liên quan đến chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, không gian panorama (toàn cảnh). Còn tầng hầm là không gian học tập, tương tác và các dịch vụ vui chơi giải trí.

Các tài liệu, hiện vật, hình ảnh, bản đồ,… được trưng bày trong bảo tàng rất khoa học và mỹ thuật áp dụng kỹ thuật và công nghệ để mang lại trải nghiệm chân thật nhất.

10.Du lịch Điện Biên – Tháp Mường Luân

Tháp Mường Luân là công trình kiến trúc nghệ thuật lâu đời được xây dựng theo hình vuông, dưới to, trên nhỏ dần, bệ tháp cao 1m. Xung quanh tháp không có hoa văn và được trát một lớp vữa tạo thành một tòa sen cách điệu có nhiều góc cạnh độc đáo.

Ở giữa phần tiếp giáp của mỗi tầng tháp có hoa văn được làm sẵn bằng đất nung như đầu chim, hình cánh sen, lá nhọn, hình mặt trời,…

Không chỉ có tính thẩm mỹ, mà tháp Mường Luân còn đại diện cho tình đoàn kết các dân tộc, tình hữu nghị Việt – Lào gắn bó keo sơn từ lâu.

Tổng kết

Trên đây là những địa điểm du lịch nổi tiếng khi đến với Điện Biên. Nếu có điều kiện, các bạn hãy cùng bạn bè, gia đình đến đây để khám phá những khung cảnh tuyệt vời này nhé. Tham khảo thêm những điểm du lịch ở Lai Châu nhé.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments