Friday, April 26, 2024
Google search engine
HomeẨm thực10 món ăn đường phố Hàn Quốc ngon nhất

10 món ăn đường phố Hàn Quốc ngon nhất

Hàn Quốc không chỉ là đất nước của những con đường đầy tuyết, những đóa hoa hồng Sharon tràn đầy sức sống, đất nước của những diễn viên, ca sĩ trẻ đầy tài năng mà còn là đất nước của những món ăn mà chỉ cần nếm thử một lần bạn sẽ không bao giờ quên. Hãy cùng huenews.com.vn tìm hiểu những món ăn đường phố hấp dẫn nhất khi đặt chân đến xứ sở kim chi này nhé.

Hàn Quốc không chỉ là đất nước của những con đường đầy tuyết, những đóa hoa hồng Sharon tràn đầy sức sống, đất nước của những diễn viên, ca sĩ trẻ đầy tài năng mà còn là đất nước của những món ăn mà chỉ cần nếm thử một lần bạn sẽ không bao giờ quên. Hãy cùng huenews.com.vn tìm hiểu những món ăn đường phố hấp dẫn nhất khi đặt chân đến xứ sở kim chi này nhé.

1. Món ăn đường phố – Chả cá Odeng

Món chả cá Odeng này thực sự là một món ăn đậm chất đường phố Seoul. Và đồng thời đây cũng là món ăn đường phố nổi tiếng nhất tại thành phố này. Chắc hẳn khi xem những bộ phim Hàn Quốc, bạn thường hay thấy những phân cảnh các diễn viên ăn những xiên gì đó trông rất ngon lành phải không? Đó chính là chả cá Odeng đó. Dù là một chiếc xe bán hàng di động, hay là một lều bán hàng dọc đường, người dân Hàn Quốc đều thoải mái và sẵn sàng ăn rất nhiều xiên chả cá như vậy.

Thông thường, họ thường giữ nóng những xiên chả cá trong nước dùng hải sản. Khi ăn, bạn không thể không rưới một chút sốt cay lên và thưởng thức. Với mức giá rất rẻ cùng hương vị thơm ngon, cuốn hút, thật không khó hiểu khi món chả cá Odeng lại được người dân Hàn Quốc yêu thích đến vậy.

2.Món ăn đường phố – Kẹo bông Somsatang

Hẳn là khi nhắc tới kẹo bông, bạn sẽ nghĩ ngay tới một thức quà của trẻ con phải không? Thế nhưng những chiếc kẹo bông Somsatang đầy màu sắc và hình dạng xinh đẹp cũng khiến người lớn phải mê mệt đấy.

Khi đi dạo trên các con phố của Hàn Quốc, bạn không quá khó khăn để bắt gặp các xe bán kẹo bông lưu động. Hay hình ảnh từ người lớn tới trẻ em cầm những chiếc kẹo bông to đùng hấp dẫn cũng khá phổ biến. Thậm chí đối với các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nữ, kẹo bông còn là công cụ hữu hiệu để có một tấm hình trông thật trẻ trung và đáng yêu đó.

3.Món ăn đường phố – Bánh waffle kẹp kem

Ở Việt Nam hay các nước khác bạn cũng có thể tìm ra món bánh này, nhưng ở Hàn Quốc thì món waffle kẹp kem cực kì được ưa thích. Vậy thì ngại gì mà không thử để cảm nhận sự khác biệt về hương vị của chiếc bánh này chứ?

Bạn thường sẽ thấy bánh waffle kẹp kem sẽ được bán ở các trạm tàu điện ngầm. Như vậy bạn có thể thưởng thức món bánh này trong lúc đợi tàu cho đỡ buồn. Bánh waffle bông, xốp và mềm được kẹp những viên kem màu sắc và mát lạnh ở giữa. Đó thực sự là món ăn khiến những tín đồ hảo ngọt yêu thích.

4. Bánh gạo cay tteokbokki

Món ăn vặt này thực sự quá nổi tiếng trong ẩm thực đường phố Hàn Quốc và lan truyền sang cả những nước lân cận, trong đó có Việt Nam. Bánh tteokbokki được làm từ bột gạo với vị mềm, mịn, được nấu cùng nước dùng cá cơm, tương ớt.

Vị cay nồng của món ăn này rất thích hợp cho bạn thưởng thức trong những ngày trời lạnh. Đặc biệt, người ta thường ăn kèm tteokbokki với chả cá, xúc xích, rau bắp cải, trứng cút luộc hay mì. Thậm chí, bạn có thể ăn kèm cùng cơm và rong biển cũng rất ngon miệng.

5. Mực chiên Ojingeo Twigim

Nếu phương tây có các món ăn fastfood như khoai tây chiên hay gà chiên thì Hàn Quốc có một món ăn cũng gần giống như vậy, chỉ khác ở nguyên liệu chế biến, đó chính là mực chiên. Mực sẽ được cắt thành miếng vừa ăn và tẩm bột chiên. Món ăn này giòn giòn, dai dai ăn cực kì thích. Thông thường bạn sẽ ăn kèm món này với tương ớt hoặc sốt cay.

6. Bánh rán Hotteok

Hotteok được coi như một món bánh pancake kiểu Hàn Quốc. Sự thu hút của món ăn này đến từ hương vị và vẻ ngoài của món ăn. Hotteok có một lớp vỏ ngoài vàng ruộm, giòn tan. Khi cắn miếng đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của nhân bên trong. Phần nhân đường bên trong thì ngọt lịm, vàng óng như mật rất dễ gây nghiện với những bạn thích ăn đồ ngọt. Không chỉ trẻ con yêu thích món bánh này mà ngay cả người lớn cũng vậy.

Bánh hotteok thường được bán trên các xe lưu động trên các đường phố ở Hàn Quốc. Khi nào bạn tới mua bánh thì người bán hàng mới bắt đầu rán bánh, do đó bánh luôn giữ được độ nóng và giòn. Đặc biệt trong những ngày mùa đông khi trời lạnh, vừa đi đường vừa thưởng thức một chiếc bánh ngọt tuyệt ngon như vậy quả là trải nghiệm rất đáng giá.

7. Various Hangwa

Hangwa là thuật ngữ chung giành cho các loại bánh kẹo truyền thống của người Hàn Quốc. Hangwa được sử dụng trong cách nghi lễ truyền thống như Jerye (nghi thức tổ tiên) và Hollye (Đám cưới). Ở Hàn Quốc, bạn cũng rất dễ dàng tìm mua những loại bánh truyền thống này vì chúng được bày bán tại tất cả các cửa hàng cà phê và quán trà.

Thành phần chính của Hangwa bao gồm bột ngũ cốc, trái cây, rễ và các thành phần ngọt như mật ong và yeot cùng thêm một số gia vị như quế, gừng.

8. Bungeoppangs

Đây là tên gọi Triều Tiên của một loại bánh cá gần giống với bánh cá Nhật Bản. Bột được nhào nặn và cho vào khuôn hình con cá, nhân bên trong là đậu đỏ sau đó đổ thêm bột để phủ đầy đậu đỏ. Cuối cùng nó được nướng lên có màu nâu vàng rất đẹp. Món ăn này là đồ ăn vặt đường phố phổ biến tại Hàn Quốc được rất nhiều khách du lịch yêu thích nhất là giới trẻ.

9. Gyeranppang (Egg Bread)

Ẩm thực đường phố Hàn Quốc không thể không nhắc đến bánh trứng, món bánh này ngon nhất là khi thưởng thức còn nóng nhất là vào những ngày mùa đông lạnh lẽo. Vỏ bánh trứng mềm mịn, phần trứng bùi bùi béo béo, đặc biệt có trứng vừa chín tới lòng đỏ tan chảy trong miệng ngon béo, ngất ngây.

10. French Fry Covered Corn Dogs

Đây thực chất là món xúc xích được tẩm bột chiên bên ngoài có màu vàng rộm và được lăn qua một lớp khoai tây thái hạt lựu rồi đem chiên. Món ăn vặt này trông khá dày cộm với thanh que cầm dễ dàng và hương vị thơm ngon, chấm cùng tương ớt thì quả là tuyệt vời.

Tổng kết

Trên đây là các món ăn đường phố nổi tiếng và hấp dẫn nhất của đường phố Hàn Quốc. Bạn ấn tượng với món ăn nào, hãy để lại bình luận phía dưới nhé. Tham khảo thêm những món ăn ngon nổi tiếng Nhật Bản nhé.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments