Tuesday, April 23, 2024
Google search engine
HomeĐời sống - Xã hộiTop 10 quốc gia có món ăn đường phố ngon nhất thế...

Top 10 quốc gia có món ăn đường phố ngon nhất thế giới

Dưới đây là danh sách các quốc gia có món ăn đường phố ngon mà bạn nên thử qua. Món ăn đường phố ngày càng đi vào cuộc sống của con người. Con người chọn những món ăn nhanh trên đường phố để phục vụ nhu cầu ăn uống không cần cầu kỳ mà vẫn đa dạng về hương vị. Ngày nay, món ăn đường phố cũng là điều mà khách du lịch đến các nước trên thế giới đều muốn thử cảm nhận để hiểu hơn văn hóa ẩm thực của đất nước đó. Hãy cùng huenews.com.vn tìm hiểu ngay.

Dưới đây là danh sách các quốc gia có món ăn đường phố ngon mà bạn nên thử qua. Món ăn đường phố ngày càng đi vào cuộc sống của con người. Con người chọn những món ăn nhanh trên đường phố để phục vụ nhu cầu ăn uống không cần cầu kỳ mà vẫn đa dạng về hương vị. Ngày nay, món ăn đường phố cũng là điều mà khách du lịch đến các nước trên thế giới đều muốn thử cảm nhận để hiểu hơn văn hóa ẩm thực của đất nước đó. Hãy cùng huenews.com.vn tìm hiểu ngay.

1.Quốc gia có món ăn đường phố ngon – Việt Nam

Việt Nam ngày càng nổi tiếng trên thế giới về cảnh đẹp và ẩm thực. Trong những năm gần đây, Việt Nam luôn được bình chọn là nơi có ẩm thực đường phố nằm trong top 10 của thế giới. Như chúng ta đã biết, đất nước ta có rất nhiều món ăn vặt truyền thống, ngon, nhanh và đơn giản của từng vùng miền.
Khu ẩm thực tham quan: chợ Sài Gòn và Hà Nội (chợ Bình Tân, chợ Bến Thành, chợ Đồng Xuân, …)
Món ăn đường phố nổi tiếng: bánh mì kẹp (10.000 đồng), bánh xèo, bánh tráng, hủ tiếu, bún bò (30.000 đồng), chả cá, bún chả (20.000 – 30.000 đồng), bánh rán, bánh cuốn, …

2.Quốc gia có món ăn đường phố ngon – Nước Ý

Ý là đất nước có phong cảnh đẹp lãng mạn nổi tiếng với những món ăn sang trọng và cầu kỳ. Tuy nhiên, thực khách đến đất nước này cũng bị hấp dẫn bởi những món ăn đường phố giản dị.
Ý gắn liền với mì ống và bánh pizza. Ngoài ra còn có vô số món ăn nhanh đơn giản khác mà bạn nên thử.
Khu ẩm thực tham quan: Rome, Palermo, Bologna, …
Món ăn đường phố nổi tiếng: Nón cá chiên (€ 5), bánh Zeppole (€ 2), bánh mì với lá lách hoặc bánh mì với cá trích, bánh Cannoli (€ 3), Gelato …

Take 3 ingredients
lemon cheescake cannoli

3.Quốc gia có món ăn đường phố ngon – Singapore

Singapore nổi tiếng là một trong những quốc gia có những món ăn đường phố ngon đáng thử. Đất nước này bao gồm nhiều dân tộc từ khắp nơi trên thế giới nên nền ẩm thực của họ cũng vô cùng đa dạng, mang những nét đặc trưng riêng ở những con phố ẩm thực khác nhau.
Một điều nữa là giá đồ ăn ở Singapore không đắt nên bạn có thể tha hồ thưởng thức nhiều hơn.
Phố ẩm thực nên đến: Golden Mile, Maxwell, Katong, Chinatown,…
Món ăn đường phố nổi tiếng: Cơm gà (S $ 3 – S $ 4), bánh mì nướng kaya (S $ 6), thịt xiên nướng (S $ 0,4), cua sốt ớt (40 S $ – 50 S $), Bak Chor Mee (mì thịt bằm 5 S $),…

4.Quốc gia có món ăn đường phố ngon – Mexico

Danh sách những địa điểm ẩm thực đường phố không bao giờ có thể thiếu những cái tên Mexico. Đây là đất nước có nền ẩm thực đường phố rất phát triển và phong phú. Chỉ cần dạo quanh các con phố của thành phố này, bạn có thể liên tục thưởng thức những món ăn với những hương vị khác nhau mà vẫn mang nét đặc trưng của thành phố.
Khu ẩm thực tham quan: Chợ Ensenada, Phố Trung tâm Lịch sử, Phố Los Cabos,…
Món ăn đường phố nổi tiếng: Tacos (20 MXN), Enchiladas với nước sốt, Gordita (15 MXN), Tamales các loại, cá và tôm chiên với salsa…

5.Quốc gia có món ăn đường phố ngon – Malaysia

Các món ăn đường phố của Malaysia mang một phong cách ẩm thực đầy màu sắc. Đó là sự hòa quyện giữa hương vị của nhiều quốc gia và tất nhiên là cả hương vị món ăn của người dân bản địa.
Khu ẩm thực tham quan: Penang của đất nước này được đánh giá là một trong những thành phố ẩm thực nổi tiếng không chỉ ở Malaysia mà còn trên thế giới. Đây là thiên đường dành cho những tín đồ ẩm thực và là nơi giới thiệu nền văn hóa ẩm thực đặc sắc của đất nước.
Món ăn đường phố nổi tiếng: Súp Assam Laksa (khoảng 2000 kyat), Hokkien Mee (300 kyat), mì hoành thánh Mee (700 kyat), salad Rojak, thịt lợn Lor Bak, đặc sản Char Kway Teow, …

6.Quốc gia có món ăn đường phố ngon – Thái Lan

Thủ đô Bangkok của Thái Lan là nơi tập trung nhiều phố ẩm thực đường phố của đất nước. Thái Lan nổi tiếng với những món ăn đường phố ngon nhất thế giới với hương vị phong phú. Món ăn Thái là sự kết hợp tinh tế giữa chua, ngọt và cay.
Lạc vào thế giới trên những con phố ẩm thực nơi đây, bạn sẽ không thể rời mắt khỏi những hàng quán với những món ăn vô cùng đa dạng được bày bán. Du khách đến đây sẽ không bao giờ quên, luôn muốn quay lại.
Phố ẩm thực nên đến: Khu Yaowarat, khu Pahurat, đường Khao San, chợ đêm Thepprasit, Thị trấn Phuket, …
Món ăn đường phố nổi tiếng như: Pad Thai (mì xào trứng, đậu phộng, đậu hũ, sốt me) giá 60-200 baht, Som Tum (gỏi đu đủ), xôi xoài 60-150 baht, thịt xiên nướng khoảng 5 baht / xiên, trà sữa giá 20 – 50 baht,…

7.Quốc gia có món ăn đường phố ngon – Maroc

Maroc là một quốc gia ở Bắc Phi. Đất nước này hoàn hảo cho những ai thưởng thức hương vị của Pháp, Châu Phi và Trung Đông. Đất nước này là điểm đến của nhiều đầu bếp trên thế giới.
Khu ẩm thực tham quan: Quảng trường Jemaa el Fna của thành phố Marrakech – là khu chợ có tuổi đời hàng thế kỷ, đây là nơi bạn có thể thỏa sức ăn uống với vô số món ăn hấp dẫn và vô cùng độc đáo. Trong quảng trường có hàng trăm gian hàng ăn uống với ánh đèn hấp dẫn.
Món ăn đường phố nổi tiếng: Thịt viên (thịt bò hoặc thịt cừu), xúc xích cay, món cà tím (20-30 dirhams), Couscous, các món ăn làm từ ốc, trà bạc hà (30 dirhams),…

8.Quốc gia có món ăn đường phố ngon – Tây Ban Nha

Tây Ban Nha là đất nước có nhiều món ăn nổi tiếng thế giới. Nền ẩm thực ở đất nước này chịu ảnh hưởng của nhiều nền văn hóa khác nhau nên những món ăn vừa quen, vừa lạ và hấp dẫn. Đất nước này còn được coi là thiên đường của những món ăn vặt, du khách đến đây có thể thoải mái thưởng thức những món ăn từ truyền thống đến độc đáo.
Khu ẩm thực tham quan: Thành phố Madrid (Chợ San Miguel, Chợ Mallorca, …), Thành phố Barcelona (Chợ Boqueria, …)
Món ăn đường phố nổi tiếng: Thịt nguội, Thịt xông khói, Tapas (1 – 2 EUR), Churros (1 EUR), Pasteles de Belém (1 EUR), Hải sản Galicia (15 EUR), Cơm chiên, Cocktail Sangria (4 EUR)),…

9.Quốc gia có món ăn đường phố ngon – Trung Quốc

Nếu bạn có dự định đi thưởng thức ẩm thực thế giới thì Trung Quốc là điểm đến lý tưởng. Đây là đất nước có nền văn hóa ẩm thực lâu đời và vô cùng nổi tiếng. Các món ăn Trung Quốc có mặt, phát triển khắp nơi trên thế giới và có hương vị đậm đà khó quên.
Khu ẩm thực tham quan: các khu chợ ở Hong Kong, Đài Bắc, Thượng Hải, Bắc Kinh – những trung tâm lớn của người Hoa nổi tiếng với các món ăn đường phố.
Món ăn đường phố nổi tiếng: goulash, bánh bao (1-2 tệ), burger vịt quay Bắc Kinh (30 tệ), các món chiên – nướng (bạch tuộc, cá viên), đậu phụ thối (khoảng 2-3 tệ), …

10.Quốc gia có món ăn đường phố ngon – Ấn Độ

Khi nói đến ẩm thực đường phố, Ấn Độ là một quốc gia rất phát triển về mặt này. Thức ăn đường phố dường như đã trở thành thói quen trong cuộc sống của người dân nơi đây. Đi đâu cũng thấy mùi thơm ngào ngạt của món ăn trên hàng nghìn con phố lớn nhỏ.
Khu ẩm thực tham quan: Thủ đô Mumbai, thành phố New Delhi
Món ăn đường phố nổi tiếng: Masala Dosa, Vada Pav (20 INR), Jalebi (450 INR), Gà Tikka (600 INR), Dimsum Momo, Cà ri Chole bhature (100 INR), Kem Kulfi (50 INR),

Tổng kết
Thiên đường ẩm thực trên thế giới luôn độc đáo và hấp dẫn. Nếu bạn là người mê du lịch và thích thưởng thức ẩm thực đường phố hãy lựa chọn cho mình đất nước mà khiến bạn thấy tò mò về văn hóa ẩm thực. Chúc bạn ăn uống vui vẻ! Tham khảo thêm những thương hiệu cafe nổi tiếng ở Việt Nam.
RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments