Friday, April 26, 2024
Google search engine
HomeDu lịchTop 10 điểm du lịch Italia mới nhất 2022

Top 10 điểm du lịch Italia mới nhất 2022

Nằm ở miền Nam châu Âu, đất nước hình chiếc vớ – Ý là một trong những điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng nhất trên thế giới. Nơi đây là một kho tàng nghệ thuật, cái nôi của thời trang với những cảnh quan tuyệt đẹp cùng những con người hiếu khách và có đam mê đặc biệt với ẩm thực cao cấp. Nước Ý có rất nhiều điều thú vị mà chỉ trong một chuyến đi chúng ta không thể nào khám phá hết. Hãy cùng huenews.com.vn tìm hiểu ngay những điểm du lịch Italia nhé!

Nằm ở miền Nam châu Âu, đất nước hình chiếc vớ – Ý là một trong những điểm du lịch hấp dẫn và nổi tiếng nhất trên thế giới. Nơi đây là một kho tàng nghệ thuật, cái nôi của thời trang với những cảnh quan tuyệt đẹp cùng những con người hiếu khách và có đam mê đặc biệt với ẩm thực cao cấp. Nước Ý có rất nhiều điều thú vị mà chỉ trong một chuyến đi chúng ta không thể nào khám phá hết. Hãy cùng huenews.com.vn tìm hiểu ngay những điểm du lịch Italia nhé!

1. Du lịch Italia – Rome

Cả hai cho lịch sử của nó như là thủ đô của nhiều châu Âu và cho vai trò ngày nay của nó như là một trong những thành phố sôi động nhất của châu Âu, Rome đứng đầu danh sách cho hầu hết khách du lịch đi du lịch đến Ý. Di tích các vinh quang cổ đại của nó – Đấu trường La Mã, Diễn đàn, đền Pantheon, Đường Appian và Đồi Palatine – vie với sự giàu có rộng lớn của Vatican như những điểm thu hút hàng đầu. Nhưng giữa các điểm tham quan quan trọng như Nhà nguyện Sistine và Pietan của Michelangelo, hãy dành thời gian để tận hưởng chính thành phố. Thư giãn trong khu vườn Borghese, ăn gelato trên các bậc thang Spanish Steps, khám phá những con đường hẹp của Trastevere, cửa sổ trên đường Via Veneto, và quăng một đồng xu ở Trevi Fountain, để bạn có thể quay trở lại. Nó sẽ mất một vài chuyến đi để xem tất cả.

2.Du lịch Italia Venice

Processed with VSCO with u5 preset

Ai có thể không yêu một thành phố có đường phố được làm bằng nước, có xe buýt là những chiếc thuyền, và nơi những bài hát của những người chèo thuyền đang nán lại trong không khí? Nó là một thành phố ma thuật, và điểm thu hút chính của nó đối với khách du lịch chính là thành phố. Trung tâm của thành phố là quảng trường Piazza San Marco rộng lớn, Quảng trường St. Mark, được bao quanh bởi một số điểm du lịch hàng đầu của nó. Nhà thờ lớn của Thánh Mark đứng bên cạnh Cung điện Doge, và nhìn ra cả hai là Campanile cao. Gondolas tập trung ở cuối quảng trường ở Grand Canal và theo một hướng khác, một cánh cổng dưới tháp đồng hồ dẫn vào một luồng hành lang hẹp quanh co, nơi bạn chắc chắn sẽ bị lạc đường trên cầu Rialto. Nhưng bị lạc là một trong những thú vui lớn nhất của Venice, nơi một cảnh bưu thiếp đang chờ đợi xung quanh mỗi góc.

3.Du lịch Italia – Florence

Florence

Buổi biểu diễn của thời Phục hưng Ý, Florence đôi khi có vẻ như là một bảo tàng nghệ thuật khổng lồ. Duomo, Nhà thờ Santa Maria del Fiore, là một bước ngoặt của kiến ​​trúc thế giới, đứng đầu bởi mái vòm khổng lồ bất chấp trọng lực của nó. Cùng với tháp chuông lát đá cẩm thạch của mình bởi Giotto và Baptistery bát giác của nó với cánh cửa bằng đồng không thể so sánh của nó Ghiberti, đây là một trong những cụm nghệ thuật thời kỳ Phục hưng đẹp nhất thế giới. Nửa tá viện bảo tàng nghệ thuật với các bức tranh và tác phẩm điêu khắc, trong khi nhiều kiệt tác trang trí nhà thờ của nó. Trước khi bạn quá liều về nghệ thuật trong Phòng trưng bày Uffizi và Cung điện Pitti, hãy tản bộ qua Boboli Gardens và khám phá các studio và xưởng của nghệ nhân Oltrarno, hoặc mua sắm cho da ở Santa Croce.

4.Du lịch Italia – Hồ como

Hồ como

Hồ nước đẹp nhất của Ý, Como đã là nơi nghỉ dưỡng mùa hè yêu thích của người giàu và nổi tiếng kể từ khi người La Mã cổ đại chạy trốn khỏi sức nóng mùa hè của Milan để hạ nhiệt trong các biệt thự dọc bờ biển dốc của nó. Các biệt thự sau này trang trí các thị trấn tập trung chặt chẽ của nó, đặc biệt là Bellagio xinh đẹp, được đặt khéo léo trên một điểm mà ba cánh tay hẹp của hồ gặp nhau. Một vi khí hậu làm cho bờ biển phía tây của Como ôn hòa ngay cả trong mùa đông, do đó, các đỉnh trắng của dãy Alps chỉ về phía bắc có thể được nhìn thấy giữa các cây cọ và hoa trà. Đừng bỏ qua thị trấn Como, trên bờ biển phía nam, cũng đáng để dừng chân trước khi lên tàu hơi nước để khám phá hồ.

5.Du lịch Italia – Bờ biển Amalfi và Capri

Bờ biển Amalfi và Capri

Bán đảo Amalfi cao, kết tủa dốc mạnh vào Địa Trung Hải ở phía nam Naples, tạo thành vành phía nam của Vịnh Naples. Thật khó để tưởng tượng một khung cảnh đẹp hơn – hoặc khó xảy ra cho các thị trấn tràn xuống dốc dốc của nó. Hầu hết các đường phố đều là cầu thang, và những ngôi nhà có vẻ dính vào vách đá phía sau họ. Hoa nở ở khắp mọi nơi, và bên dưới các thị trấn là những bãi biển bị kẹt trong các vịnh nhỏ của nước ngọc lục bảo. Amalfi Drive, dọc theo bờ biển phía nam, là một trong những tuyến đường tuyệt đẹp của thế giới. Ở cuối bán đảo, và dễ dàng đi đến bằng phà thường xuyên, là hòn đảo huyền thoại của Capri, với hang động hang động Blue Grotto, biệt thự sang trọng và khu vườn tươi tốt.

6.Du lịch Italia – The Cinque Terre

The Cinque Terre

Năm thị trấn bám vào bờ biển Địa Trung Hải dốc đứng ở phía bắc La Spezia gần như không thể đạt được bằng đường bộ cho đến khi đường sắt nối với chúng bằng đường hầm xuyên qua các mũi đất tách chúng ra. Ngày nay, đường mòn dọc theo vách đá mà người dân địa phương từng sử dụng để di chuyển từ thị trấn này sang thị trấn khác là một trong những chuyến đi bộ tuyệt vời của Ý; ngắn nhất và rộng nhất của các phần của nó, giữa Manarola và Riomaggiore được gọi là Via dell’Amore. Riomaggiore và Vernazza, với những con đường hẹp của họ rơi xuống những bến cảng nhỏ bé có nhiều nhân vật, và bất chấp sự nổi tiếng gần đây với khách du lịch, Cinque Terre vẫn là một trong những điểm hấp dẫn hấp dẫn nhất của Ý.

7.Du lịch Italia – Tuscan Hill Towns

Tuscan Hill Towns

Cảnh quan nhấp nhô của Tuscany được trao vương miện bởi các thị trấn đá có nền tảng quay trở lại Etruscans.Mỗi người ngồi trên đỉnh một ngọn đồi, và nhiều người vẫn còn có các lâu đài và tháp từng bảo vệ vị trí chỉ huy của họ. Thật khó để chọn một cái ở trên những người khác, vì mỗi người đều có kiến ​​trúc, nghệ thuật, nhân vật và câu chuyện riêng để kể. Khá rùng mình với những tòa tháp và được bao bọc trong các bức tường phần lớn còn nguyên vẹn, San Gimignano trông giống như nó đã làm trong thời Trung Cổ, khi nó là một điểm dừng quan trọng trên tuyến đường của người hành hương đến Rome. Volterra là một trung tâm Etruscan quan trọng trước khi người La Mã đến và vẫn còn cả hai nền văn minh ngày nay. Các điểm du lịch của Arezzo là di sản của nhiều nghệ sĩ, kiến ​​trúc sư và nhà thơ sống ở đó. Giống như Volterra, Cortona có tường bao quanh là một khu định cư của Etruscan và sau đó là một khu phố La Mã, nhưng cũng thêm những lời nhắc về quá khứ của Florence. Cortona là một trong những thị trấn lâu đời nhất ở Ý.

8.Du lịch Italia – Siena

Siena

Ở độ cao của nó trong thế kỷ 13 và 14, Siena đã cạnh tranh với Florence về nghệ thuật và văn hóa của nó, và nó vẫn có một kho tàng nghệ thuật và kiến ​​trúc phong phú. Điểm nổi bật là Nhà thờ Santa Maria Assunta tráng lệ, có mặt tiền bằng đá cẩm thạch khảm và tháp chuông sọc đứng đáng kể trong số các tòa nhà gạch đỏ chủ yếu của Siena. Nội thất nhà thờ là một bảo tàng tác phẩm của các nghệ sĩ và nhà điêu khắc vĩ đại, bao gồm Donatello, Giovanni Pisano, Bernini và Lorenzo Ghiberti. Nhưng kho báu nghệ thuật không phải là điểm thu hút duy nhất của nó. Các con phố thời trung cổ quanh co và các quảng trường rộng lớn đang mời gọi những nơi để đi lang thang. Hai lần mỗi mùa hè, quảng trường chính khổng lồ, dốc là cảnh của một cuộc đua ngựa hỗn loạn được gọi là Palio.

9.Du lịch Italia – Pisa và Lucca

Pisa và Lucca

Hai thị trấn gần đó có giá trị tham quan trong khi bạn đang ở Tuscany, người đầu tiên cho phức tạp Campo dei Miracoli đặc biệt và khác cho sự quyến rũ đáng yêu của nó. Tháp nghiêng Pisa, thực sự là campanile cho nhà thờ lân cận, là một biểu tượng nổi tiếng của Ý và tạo thành trung tâm của một di sản thế giới UNESCO, nơi cũng bao gồm nhà thờ, lễ rửa tội và Campo Santo. Điểm nổi bật của lễ rửa tội đầy ấn tượng là bục giảng tự do được chạm khắc phức tạp của Nicola Pisano, một kiệt tác của tác phẩm điêu khắc Romanesque. Gần đó, Lucca là một trong những thị trấn duyên dáng nhất của Ý để khám phá và tận hưởng, được bao quanh bởi những bức tường rộng có đỉnh là một công viên rợp bóng cây. Bên trong là những nhà thờ Romanesque và Tuscan Gothic xinh đẹp, nhà tháp (một trong số đó bạn có thể leo lên đỉnh), và một đấu trường La Mã đã được “hóa thạch” thành một quảng trường hình bầu dục.

10.Du lịch Italia – Verona

Verona

Trung tâm lịch sử nhỏ gọn của thành trì La Mã cũ này được bao quanh bởi một đường cong sâu trên Sông Adige. Thống trị trái tim của nó là đấu trường La Mã thế kỷ thứ nhất được bảo tồn tốt, cảnh tượng của lễ hội opera mùa hè nổi tiếng thế giới. Một số mái vòm La Mã được pha trộn giữa các tòa nhà thời trung cổ và Phục hưng, nhiều trong số đó cho thấy lịch sử lâu dài của Verona như một phần của đế quốc Venezia. Dọc theo sông là Castelvecchio lớn, một lâu đài được xây dựng vào thế kỷ 14, bảo vệ một cây cầu có mái vòm bằng gạch, Ponte Scaligero. Đối với tất cả kho tàng phong phú về kiến ​​trúc và nghệ thuật, tuyên bố lớn nhất của Verona về danh tiếng du lịch dựa trên tiểu thuyết thuần túy. Đó là bối cảnh cho Romeo và Juliet của Shakespeare, và trong thế kỷ qua, người dân địa phương có nghĩa vụ tạo ra nhà cửa, ban công và thậm chí là lăng mộ cho các nhân vật hư cấu.

Tổng kết

Đất nước Ý xinh đẹp còn vô vàn những địa điểm nổi tiếng khác. Những địa điểm kể trên chỉ là một trong số ít mà toplist đã chọn lọc để giới thiệu đến các bạn. Hy vọng sẽ giúp các bạn có một chuyến đi thật ý nghĩa và đáng nhớ. Tham khảo thêm một số điểm du lịch Trung Quốc nhé.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments