Friday, April 19, 2024
Google search engine
HomeDu lịchTop 10 địa điểm du lịch Hải Dương nên ghé thăm

Top 10 địa điểm du lịch Hải Dương nên ghé thăm

Hải Dương là vùng đất địa linh nhân kiệt, một trung tâm văn hóa và danh lam thắng cảnh với nhiều di tích lịch sử nhất ở Việt Nam vẫn còn được gìn giữ. Cùng huenews.com.vn tìm hiểu những địa điểm du lịch Hải Dương nhé. 

Hải Dương là vùng đất địa linh nhân kiệt, một trung tâm văn hóa và danh lam thắng cảnh với nhiều di tích lịch sử nhất ở Việt Nam vẫn còn được gìn giữ. Cùng huenews.com.vn tìm hiểu những địa điểm du lịch Hải Dương nhé.

1.Du lịch Hải Dương – Khu di tích danh thắng Côn Sơn

Khu di tích danh thắng Côn Sơn gắn liền với cuộc đời của nhiều danh nhân trong lịch sử, đây cũng là một trong ba trung tâm của thiền phái Trúc Lâm vào thời Trần, có vị trí nằm ở xã Cộng Hòa, huyện Chí Linh.

Khu di tích danh lam thắng cảnh Côn Sơn

Khu di tích nằm ở giữa hai dãy núi Phượng Hoàng – Kỳ Lân gồm có núi non, chùa, tháp, với rừng thông, khe suối và các di tích nổi tiếng gắn liền với cuộc đời của nhiều danh nhân trong lịch sử. Hiện nay, Côn Sơn còn lưu giữ được những dấu tích văn hoá của thời Trần và các giai đoạn lịch sử kế tiếp. Đây là một địa điểm du lịch nổi tiếng Hải Dương mà du khách sẽ không thể bỏ qua.

2.Du lịch Hải Dương – Chùa Côn Sơn

Chùa Côn Sơn hay còn gọi là chùa Hun được toạ lạc ở ngay dưới chân núi Côn Sơn, có từ trước thời Trần. Vào đời nhà Lê, chùa được trùng tu và mở rộng rất nguy nga đồ sộ. Song trải qua biến thiên về lịch sử và thời gian thì ngày nay chùa Côn Sơn chỉ còn là một ngôi chùa nhỏ ẩn mình dưới tán lá xanh của các cây cổ thụ. Chùa được kiến trúc theo kiểu chữ công gồm có Tiền đường, Thiêu hương, và Thượng điện.

Khu di tích chùa Côn Sơn

3.Du lịch Hải Dương – Giếng Ngọc

Giếng Ngọc

Giếng nằm ở sườn núi Kỳ Lân, phía dưới chân của Ðăng Minh Bảo Tháp. Tương truyền đây là giếng nước do Thiền sư Huyền Quang được thần linh báo mộng ban cho chùa nguồn nước quý. Nước giếng trong vắt và xanh mát quanh năm, uống vào sẽ thấy khoan khoái dễ chịu. Từ đó giếng có tên là Giếng Ngọc và nước ở giếng thường được các sư dùng làm nước cúng lễ của chùa.

4.Du lịch Hải Dương – Bàn Cờ Tiên

Bàn Cờ Tiên

Từ chùa Côn Sơn du khách leo khoảng 600 bậc đá là đến đỉnh núi Côn Sơn (cao 200m), đây là một khu đất bằng phẳng, nơi đây có một phiến đá khá rộng, tục gọi là Bàn Cờ Tiên. Hiện nay nơi Bàn Cờ Tiên có dựng nhà bia theo kiểu Vọng Lâu đình với hai tầng cổ các tám mái. Ðứng từ đây du khách có thể nhìn bao quát được cả một vùng rộng lớn.

5.Du lịch Hải Dương – Đền Kiếp Bạc

Đền Kiếp Bạc

Đền Kiếp Bạc thuộc xã Hưng Đạo, huyện Chí Linh cách Côn Sơn 5km. Kiếp Bạc là tên ghép của hai làng là Vạn Yên (làng Kiếp) và Dược Sơn (làng Bạc). Đây là thung lũng trù phú, xung quanh được bao bọc bởi dãy núi Rồng đã tạo cho Kiếp Bạc có một vẻ đẹp vừa kín đáo lại vừa thơ mộng. Vào thế kỷ thứ 13, đây là nơi đóng quân và là phủ đệ của người anh hùng dân tộc Trần Hưng Ðạo. Ðền thờ Trần Hưng Đạo được dựng vào đầu thế kỷ 14 ở trên một khu đất trung tâm thung lũng Kiếp Bạc.

6.Du lịch Hải Dương – Đền Cao An Phụ 

Đền Cao An Phụ nằm ở phía Đông Bắc của thành phố Hải Dương, đây được xem như một dải lụa điểm xuyết cho bức tranh đồng bằng Bắc Bộ.

Đền Cáo An Phụ

Đến với nơi đây, du khách sẽ có cơ hội thưởng ngoạn khung cảnh thơ mộng hữu tình của trời mây non nước với dòng sông uốn lượn như dải lụa, cùng cánh đồng bạt ngàn chia thành từng ô vuông vức, hay những ngôi làng nhỏ phân khu địa phận. Tất cả đã tạo nên một bức tranh muôn màu.

7. Du lịch Hải Dương – Đảo Cò Chi Lăng Nam

Đảo Cò Chi Lăng Nam nằm ở giữa lòng hồ An Dương, thuộc địa bàn xã Chi Lăng Nam, huyện Thanh Miện.Đảo Cò Chi Lăng Nam không những là điểm du lịch hấp dẫn nhất Hải Dương mà nó còn trở thành điểm du lịch sinh thái “độc nhất vô nhị” của miền Bắc.

Đảo Cò Chi Lăng Lan

Du khách đến Đảo Cò vào những ngày đất trời lập đông, ấn tượng đầu tiên sẽ là choáng ngợp trước một cảnh tượng thiên nhiên hy hữu. Nguyên cả một đảo với những chú cò trắng muốt mang đến cho người xem sự thích thú lạ kỳ. Hàng vạn chú cò và vạc đậu san sát trên các ngọn tre, trên cành cây, trông xa sẽ giống như những cành hoa điểm đầy bông trắng.

Những chú cò bay kín cả đảo với những chiếc cánh trắng muốt trao lượn đã tạo nên một khung cảnh thật tuyệt vời nhưng cũng thật hoang dã. Đảo Cò thực sự sẽ mang đến cho du khách những khoảnh khắc sống cùng thiên nhiên.

8.Du lịch Hải Dương – Chùa Kính Chủ

Động Kính Chủ

Chùa Kính Chủ được tạo từ cảnh quan tự nhiên của động Kính Chủ ở xã An Sinh, làng Dương Nham, huyện Kinh Môn. Chùa thờ Phật, thờ thiền sư Minh Không, cùng vua Lý Thần Tông và Huyền Quang. Các tượng trong chùa đều được tạc hoàn toàn bằng đá. Bên trái cửa chùa có khắc bài thơ của vua Lê Thánh Tông đề vịnh khi ngài tới vãn cảnh chùa. Gần chùa còn có núi Yên Phụ, thờ thân phụ của Hưng Đạo Vương là đức An Sinh Vương Trần Liễu.

9.Du lịch Hải Dương – Câu lạc bộ golf Ngôi sao Chí Linh

Câu lạc bộ golf Ngôi sao Chí Linh nằm ở thị trấn Sao Đỏ, huyện Chí Linh. Với vị trí ngay tại trung tâm tam giác phát triển kinh tế du lịch của phía Bắc, sân golf Chí Linh không chỉ được đánh giá là một sân golf hàng đầu tại Việt Nam mà còn cả vùng Đông Nam Á.

 

Câu lạc bộ golf Ngôi sao Chí Linh

Với diện tích 325 ha sân golf Ngôi Sao Chí Linh trải rộng trong lòng một thung lũng tuyệt đẹp với một hồ nước tự nhiên nép mình bên những dải đồi xanh hùng vĩ. Tòa nhà tròn của câu lạc bộ được thiết kế độc đáo, với toàn bộ hệ thống cửa và tường bao được xây dựng bằng kính trong suốt cho phép du khách cùng khán giả có thể chiêm ngưỡng phần lớn diện tích sân golf.

Câu lạc bộ golf Ngôi Sao Chí Linh đã nhanh chóng trở thành một điểm du lịch, trung tâm thể thao, khu vui chơi, nghỉ dưỡng, xúc tiến đầu tư… cao cấp của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.

10.Du lịch Hải Dương – Làng rối nước Thanh Hải, Thanh Hà

Làng rối nước Thanh Hải (huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) đã có truyền thống từ hàng trăm năm nay. Rối nước Thanh Hải hiện có mặt ở hầu hết các hội diễn, các Festival văn hóa lớn trên cả nước.

Thanh Hải – một phường rối không chuyên với nhiều trò hay cùng tích lạ “đem chuông đi đánh xứ người”, giành được nhiều giải cao trong các hội diễn toàn quốc đã thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà nghiên cứu, nhiều tổ chức văn hóa, cùng với những người yêu thích nghệ thuật rối nước Việt Nam.

Tổng kết

Trên đây là một vài địa điểm du lịch nổi tiếng nhất của Hải Dương, các bạn hãy lưu vào sổ tay để dành đi tham quan nhé. Chúc các bạn luôn vui vẻ và tìm được những địa điểm tham quan lý thú. Tham khảo thêm một số điểm du lịch tại Điện Biên nhé.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments