Friday, April 26, 2024
Google search engine
HomeDu lịchNhững vịnh biển đẹp nhất trên thế giới

Những vịnh biển đẹp nhất trên thế giới

 Ở nhiều nơi trên thế giới, vịnh biển đẹp là địa điểm thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp lộng lẫy, hoang sơ, kỳ vĩ. Vịnh còn là điểm đến thích hợp cho những du khách yêu thiên nhiên, yêu thích sự khám phá, trải nghiệm những cảm giác mới mẻ. Cùng huenews.com.vn khám phá top những vịnh biển đẹp nhất thế giới hiện nay ngay sau đây nhé.

Ở nhiều nơi trên thế giới, vịnh biển đẹp là địa điểm thu hút khách du lịch bởi vẻ đẹp lộng lẫy, hoang sơ, kỳ vĩ. Vịnh còn là điểm đến thích hợp cho những du khách yêu thiên nhiên, yêu thích sự khám phá, trải nghiệm những cảm giác mới mẻ. Cùng huenews.com.vn khám phá top những vịnh biển đẹp nhất thế giới hiện nay ngay sau đây nhé.

1.Vịnh biển đẹp – Vịnh Hạ Long (Việt Nam)

Vịnh Hạ Long nằm ở phía Đông Bắc Việt Nam với đường bờ biển dài 120 km vinh dự là cái tên đứng đầu trong danh sách 10 vùng vịnh đẹp nhất thế giới. Cũng không khó hiểu vì sao Vịnh Hạ Long lại dành được vị trí này bởi lẽ vùng vịnh nổi tiếng nhất Việt Nam này giống như một bức tranh nước tuyệt đẹp với hàng trăm hòn đảo và núi đá nhô lên từ mặt nước. Giữa lòng núi là các hang động tuyệt đẹp khiến nơi đây là một trong những điểm hấp dẫn du lịch nhất ở Việt Nam. Vịnh Hạ Long đã được UNESCO xếp vào kỳ quan thiên nhiên thế giới năm 2011.

Vịnh Hạ Long – niềm tự hào của người dân Việt Nam

2.Vịnh biển đẹp – Vịnh Kotor (Montenegro)

Vịnh biển này là một vịnh nhỏ quanh co ở bờ Tây Nam của biển Adriatic, đồng thời nó là một vịnh hẹp ở cực Nam Châu Âu, với chỗ hẹp nhất chỉ vỏn vẹn 300m – Vịnh biển này thực ra là một hẻm núi bị chìm xuống biển. Được coi như một trong những miền quê đẹp nhất của Montenegro, khu vực xung quanh vịnh Kotor đã là nơi định cư của con người từ thời Cổ đại. Hiện tại, khu vực này còn khá nhiều thị trấn từ thời Trung cổ được bảo tồn rất tốt, cùng với cảnh quan môi trường tự nhiên xung quanh được sách vở du lịch ca ngợi là có vẻ đẹp hết sức ấn tượng và “đẹp như tranh”.

Dải ven biển vịnh Kotor nối với những bãi biển tuyệt đẹp, các ngôi làng xinh xắn và các khu nghỉ mát như Riessend, Priest và Couture 

3.Vịnh biển đẹp – Vịnh Paradise (Nam Cực)

Nam Cực có hai vịnh chính để neo tàu là Cảng Neko và Vịnh Paradise. Vùng vịnh tuyệt đẹp này nằm ngay phía bắc eo biển Le Maire, nổi tiếng với sông băng Mammoth bao quanh bởi núi băng, những mảng vỡ của băng trôi nổi trên mặt nước với nhiều kích thước khác nhau. Khi thời tiết đẹp, Mặt Trời chiếu sáng trên những tảng băng, du khách sẽ choáng ngợp trước khung cảnh như lạc vào xứ thần tiên. Vịnh Paradise là nơi sinh sống của nhiều loại cá voi và chim cánh cụt, hải cẩu với số lượng lớn. Để đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ lạ của một trong những vùng vịnh đẹp nhất thế giới này, bạn phải đi thuyền đến đây.

Tại Vịnh Paradise, bạn có thể chèo thử chiếc thuyền cao su của nhóm những nhà nghiên cứu chim cánh cụt Nam Cực người Chile

4.Vịnh biển đẹp – Vịnh của các hòn đảo (New Zealand)

Vịnh của các hòn đảo là một nơi thăm quan phổ biến của New Zealand. Nó chứa 144 hòn đảo, phần lớn đều cô lập, nằm giữa những bãi biển tuyệt đẹp. Có rất nhiều sinh vật sống ở vùng vịnh như chim cánh cụt, cá heo, cá voi và cá kiếm. Đây là điểm dừng chân quen thuộc của nhiều vận động viên thể thao quốc tế cũng như là nơi mà rất nhiều những chiếc du thuyền sang trọng từ khắp mọi nơi đến “neo đậu”.

Vịnh của các hòn đảo được mệnh danh là “đẹp như tranh vẽ”

5.Vịnh biển đẹp – Vịnh Fundy (Canada)

Nằm trên vùng bờ biển Đại Tây Dương của Canada, vịnh Fundy nổi tiếng cao nhất trên hành tinh (16,2 mét hoặc 53 bộ). 100 tỷ tấn nước biển chảy ra và vào Vịnh Fundy hai lần mỗi ngày – nhiều hơn lưu lượng của tất cả các con sông nước ngọt của thế giới cộng lại. Thủy triều cực điểm của Fundy tạo ra một hệ sinh thái biển năng động và đa dạng. Vịnh này nổi tiếng về sự hình thành đá ven biển, các tác động thủy triều tột bậc (theo chiều dọc, ngang, các ghềnh thác và nước triều lớn) và sự phát triển ven biển có thể chịu đựng được.

Nếu bạn là người Việt Nam và tự hào về Vịnh Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên thế giới của người Việt thì Vịnh Fundy- kỳ quan thiên nhiên thế giới niềm tự hào của người dân Đất nước Canada

6.Vịnh biển đẹp – Vịnh Phang Nga (Thái Lan)

Vịnh Phang Nga được cả thế giới chú ý khi xuất hiện trong bộ phim “The man with the golden gun”. Vịnh Phang Nga có nhiều nét giống Hạ Long của Việt Nam với một quần thể đảo trên 100 hòn đảo lớn, nhỏ và những hang động kì bí. Những vách núi đá vôi chứa đựng nhiều hang động, hệ thống hang động sập. Phang Nga là vịnh biển nông, dung hòa giữa hai nguồn nước mặn từ biển và nước ngọt từ các sông hồ trong đất liền chảy ra. Tại Phang Nga có ít nhất 28 loài cây đước đang sinh sống; các loài tảo và san hô đua nhau phát triển phong phú. Hệ động vật tại đây rất phong phú khoảng 88 loài chim, 82 loài cá, 18 loài bò sát, 3 loài lưỡng cư và 17 loài thú có vú hiện đang sinh sống.

Khi du khách muốn khám phá các hang động, phương tiện duy nhất chỉ có thể đi là thuyền kayak

7.Vịnh biển đẹp – Cảng Victoria (Hong Kong, Trung Quốc)

Là cảng biển sâu nhất trên thế giới, cũng là cảng biển bận rộn nhất với tàu, bè và thuyền qua lại hàng ngày, vịnh Victoria đón rất nhiều khách du lịch ở Hong Kong. Tại đây, bạn có thể ngắm những tòa nhà chọc trời một bên và bên kia là biển Tsim Sha Tsui nối với lục địa châu Á – nơi được mệnh danh là con đường ven biển đẹp nhất thế giới. Là sự giao thoa của các nền văn hóa phương Đông và phương Tây, khu cảng mang hơi thở của cả 2 nền văn hóa, những nét truyền thống và hiện đại xen kẽ và bổ trợ lẫn nhau, kể cả du khách là người yêu thích cái năng động hay tìm kiếm sự lãng mạn thì nơi đây chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng.

Với địa thế trời phú cùng với ưu thế nước sâu đã giúp cảng Victoria chính là trái tim của thành phố và là một mắt xích huyết mạch đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế và du lịch của Hong Kong

8.Vịnh biển đẹp – Vịnh Pemba (Mozambique)

Nằm ở phía đông bắc của Mozambique, vịnh Pemba – top 10 vịnh biển đẹp nhất thế giới là hình ảnh thu nhỏ của một thiên đường nhiệt đới. Với màu nước xanh nổi bật, cát trắng, và những hàng cọ thẳng tắp, dường như cuộc sống của người dân nơi đây trôi qua rất chậm chạp, nhẹ nhàng và bình yên. Pemba cũng nổi tiếng như là một điểm đến hàng đầu cho thể thao dưới nước và những người đam mê lặn với những rặng san hô nằm gần bờ.

9.Vịnh biển đẹp – Cảng Jackson (Úc)

Là cảng biển tự nhiên nổi tiếng của thành phố Sydney, Úc, Cảng Jackson là một thung lũng sông bị ngập nước, kéo dài gầm 19km có diện tích lên tới 55km2, thể tích triều cường ở cửa sông khoảng 562.000 megalit, chu vi khu vực cửa sông lên tới 317 km. Cảng Jackson bao gồm 3 đường cảng North Harbour, Middle Harbour và Sydney Harbour và đều đổ vào một cửa duy nhất là Sydney Head.

Vào ban đêm, khu cảng Jackson lên đèn, cả thành phố Sydney lung linh huyền ảo, ngồi nhâm nhi bên các nhà hàng, cafe ven cảng là một gợi ý hết sức tuyệt vời, ngắm nhìn dòng chảy của những chuyến tàu rẽ sóng, cầu cảng Sydney lịch sử, bóng của nhà hát con sò và phía xa là tháp Sydney như ngọn hải đăng của thành phố.

Ghé thăm cảng Jackson, du khách không chỉ choáng ngợp trước hoạt động vận tải biển nhộn nhịp ở đây, mà còn bị hớp hồn bởi những khung cảnh vừa hùng vĩ vừa tuyệt đẹp tại đây

10.Vịnh biển đẹp – Vịnh Guanabara (Brazil) 

Nằm ở vị trí số 10 trong top 10 vịnh biển đẹp nhất thế giới này, Vịnh Guanabara toạ lạc tại phía đông nam Brazil là đảo lớn thứ hai trong cả nước. Xung quanh vịnh Guanabara, có những khu rừng nhiệt đới độc đáo, những bãi biển đẹp và nhiều ngọn núi đá cao. Vịnh Guanabara được Gaspar de Lemos – nhà thám hiểm người Bồ Đào Nha – phát hiện vào ngày 1/1/1502. Đầu tiên, ông gọi nó là nơi Rio de Janeiro, có nghĩa là “con sông tháng Giêng”, bởi vì ông cho rằng đó là cửa một con sông, nhưng một vài thập kỷ sau tên này đã bị những người Ấn Độ sống trong khu vực đổi tên thành vịnh Guanabara.

Tổng kết

Ở trên là những vịnh biển đẹp nhất thế giới, thiên đường của các vùng biển, rất phù hợp để đi du lịch sau những tháng ngày căng thẳng cho công việc. Tham khảo thêm những điểm đến khi du lịch Hội An nhé.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments