Cùng huenews.com.vn tìm hiểu một số thương hiệu cafe Việt đang được yêu thích nhất. Một điểm hẹn lí tưởng cùng bạn bè, người thân hay đối tác làm ăn không phải chỉ bởi những ly cà phê thơm phức mà còn vì những nét văn hóa mang lại cảm xúc khác nhau, đó là thương hiệu.
1.Thương hiệu cafe – Starbucks
Là một trong những thương hiệu cà phê nổi tiếng hàng đầu thế giới, không quá ngạc nhiên khi Starbucks nhanh chóng nhận được sự quan tâm và tin dùng của người tiêu dùng Việt Nam khi chỉ vừa bước chân vào thị trường.
Từ một quán nhỏ chuyên bán cà phê vào 50 năm về trước, đến thời điểm hiện tại, Starbucks đã có cho mình 17.400 cửa hàng tại 60 thị trường. Mỗi địa điểm được mở, mỗi cốc cà phê được bán đều mang đậm nét di sản và trải nghiệm đặc biệt của Starbucks.
Không gian hiện của thương hiệu cà phê nổi tiếng Starbucks tại Sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Fb Starbucks Vietnam)
Tuy giá thành tại Starbucks khá cao so với mặt bằng chung, nhưng đổi lại, khách hàng sẽ được thưởng thức những cốc cà phê tuyệt hảo từ khắp nơi trên thế giới. Các loại đồ uống tại Starbucks đều được pha chế theo cách thủ công để bạn có thể khám phá và thưởng thức theo cách riêng. Ngoài ra, các loại bánh ngọt, đồ ăn nhẹ tại Starbucks cũng được hãng chăm chút kỹ lưỡng từ nguyên liệu đến cách trình bày. Vừa ngon miệng, vừa ngon mắt.
2.Thương hiệu cafe – Highlands Coffee
Ra đời từ tình yêu với Việt Nam và niềm đam mê cà phê, năm 1999, thương hiệu cafe Highland Coffee được David Thái sáng lập với khát vọng nâng tầm di sản cà phê lâu đời của Việt Nam và mong muốn mang hương vị cà phê quê nhà ra thế giới.
Highlands Coffee là sự hòa trộn giữa tinh thần tự hào của người Việt, sự kết nối hài hòa giữa truyền thống và hiện đại.
Highlands Coffee là điểm đến yêu thích của khách hàng trong và ngoài nước. (Ảnh: Baoquocte)
Hơn 21 năm hình thành và phát triển, đến nay, Highlands Coffee không ngừng mang đến cho khách hàng những sản phẩm cà phê thơm ngon, sánh đượm trong không gian thoải mái, lịch sử và dịch vụ khách hàng tuyệt vời.
Đến nay, hãng cafe nổi tiếng Việt Nam Highlands Coffee vẫn duy trì việc phân loại cà phê bằng tay để lựa chọn những hạt cà phê chất lượng nhất, rang mới mỗi ngày để mang đến những ly cà phê thơm ngon, chất lượng tới quý khách hàng.
Không chỉ là địa điểm quen thuộc với người tiêu dùng Việt, Highlands Coffee còn là nơi du khách quốc tế thường xuyên ghé thăm và lựa chọn.
3.Thương hiệu cafe – The Coffee House
The Coffee House là một thương hiệu cà phê nổi tiếng thuần Việt, được thành lập vào năm 2014 bởi anh Nguyễn Ninh Hải.
Mặc dù tuổi đời còn khá non trẻ, nhưng The Coffee House đã nhanh chóng khẳng định được chỗ đứng của mình trong một thị trường kinh doanh cà phê đầy cạnh tranh này. Cửa hàng đầu tiên được ra mắt tại 86-88 Cao Thắng, chỉ sau hơn 3 năm The Coffee House đã có hơn 60 cửa hàng tại thành phố Hồ Chí Minh, sau đó là màn chào sân ấn tượng tại Hà Nội với 14 cửa hàng tọa lạc các khu vực trung tâm thủ đô. Năm 2017, lần lượt mở rộng sang các thị trường mới như Đà Nẵng, Biên Hòa và Vũng Tàu.
Một góc không gian tại “Nhà” Cao Thắng. (Ảnh: Fb The Coffee House)
Điều tạo nên sự thành công của The Coffee House không chỉ nằm ở những sản phẩm chất lượng, dịch vụ tuyệt hảo mà đó còn là một không gian mang đậm chất “Nhà”. Không gian tại mỗi cơ sở của The Coffee House đều mang đến cho khách hàng một cảm giác thân quen, ấm áp và thoải mái như một ngôi nhà thực sự.
4.Thương hiệu cafe – Phúc Long Coffee & Tea
Trước đây, Phúc Long được biết đến với tư cách là một nhà cung cấp sản phẩm trà và cà phê thuần Việt cho khách hàng trong nước cũng như quốc tế.
Được thành lập vào năm 1968, nhưng đến những năm 80, Phúc Long mới cho ra mắt cửa hàng đầu tiên phục vụ thức uống trà pha chế đặc trưng của Phúc Long và cà phê pha máy cao cấp (thường chỉ được phục vụ tại các nhà hàng sang trọng trong giai đoạn đó).
Không gian đẹp mắt của Phúc Long. (Ảnh: FB Phúc Long Coffee & Tea)
Cũng trong thời gian này, nhận thấy tiềm năng phát triển của ngành F&B cùng với thế mạnh sẵn có của mình, Phúc Long chính thức gia nhập thị trường F&B béo bở với sự ra mắt cửa hàng Phúc long Coffee & Tea tại TTTM Crescent Mall quận 7.
Ngày 18/1/2019 Phúc Long quyết định mở rộng thương hiệu ra phía Bắc, điểm dừng đầu tiên là tại Hà Nội và nhanh chóng tạo nên một “cơn sốt” cho giới trẻ Hà Thành.
5.Thương hiệu cafe – Cộng Cà phê
Bắt đầu từ một tiệm giải khát nhỏ trên phố Triệu Việt Vương – một con phố cà phê lâu đời tại Hà Nội. Sự xuất hiện của Cộng cà phê như thổi một làn gió mới giữa hàng trăm quán cà phê hiện đại và sang chảnh.
Điều đặc biệt tạo nên nét riêng của Cộng chính là không gian thiết kế của quán vừa quen thuộc nhưng cũng vừa xa lạ. Ghé Cộng, bạn sẽ được đắm mình trong một chốn bình yên, nơi những ký ức xưa cũ được tái hiện một cách nhẹ nhàng và mới mẻ cùng với chất lượng cafe ngon nhất Việt Nam. Từ màu xanh của những chiếc mũ cối, những chiếc gối ôm, đến những chiếc radio cũ kỹ, chiến ghế gỗ quen thuộc.
Cộng cà phê nổi bật với màu xanh cổ điển. (Ảnh: Cộng cà phê)
Không chỉ đặc biệt về không gian quán, chất lượng đồ uống tại Cộng còn được thực khách trong và ngoài nước đánh giá cao.
6.Thương hiệu cafe – Cà phê Trung Nguyên
Trung Nguyên là thương hiệu cà phê nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam, được thành lập vào năm 1996 bởi “vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ. Không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam, thương hiệu cà phê đình đám này hiện đang có mặt tại hơn 80 quốc gia trên toàn thế giới.
Cà phê Trung Nguyên nổi tiếng với hương vị đậm đà được tuyển chọn từ những hạt cà phê thơm ngon nhất.
Trung Nguyên Legend và thông điệp tích cực về tinh thần khởi nghiệp. (Ảnh: Jamja)
Ngoài những sản phẩm cà phê đóng gói nổi tiếng, tận dụng thế mạnh của mình, Trung Nguyên là một trong những công ty cà phê lớn nhất Việt Nam quyết định mở chuỗi cửa hàng cà phê mang tên Trung Nguyên Legend với những thông điệp tích cực về sự hạnh phúc, giàu có, cung cấp kiến thức khởi nghiệp và những giá trị nhân văn của con người.
7.Thương hiệu cafe – Gemini Coffee
Gemini Coffee là thương hiệu cửa hàng cà phê đa phong cách về không gian: vừa phóng khoáng, tự nhiên vừa gần gũi với người Việt bởi những trải nghiệm mộc mạc nhưng không kém phần tinh tế tại đây.
Gemini Coffee nổi bật với hai gam màu vàng và xanh. (Ảnh: Fb Gemini Coffee)
Gemini thân thuộc với khách hàng như những người bằng hữu, giản đơn như chí cốt tâm giao. Mỗi một cửa hàng của Gemini đồng nhất những vẫn tạo nên những trải nghiệm khác biệt, từ thức uống đến không gian đều mang một vẻ giản đơn mà chân thực.
8.Thương hiệu cafe – Milano Coffee
Milano Coffee là thương hiệu cà phê nổi tiếng với mô hình kinh doanh “quán cóc” nổi tiếng tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 2011, đến nay Milano đã có hơn 1.400 đại lý tại 52 tỉnh thành trên cả nước.
Không gian phóng khoáng, gần gũi của Milano. (Ảnh: Fb Milano Coffee)
Đến với Milano Coffee, khách hàng sẽ được thưởng thức một menu cà phê đa dạng, với tiêu chí ngon – rẻ – sạch.
9.Thương hiệu cafe – Aha Cafe
Aha Cafe là thương hiệu cà phê nổi tiếng có tốc độ tăng trưởng nhanh và đang trở nên quen thuộc với nhiều đối tượng khách hàng từ học sinh, sinh viên đến dân văn phòng và người lao động… Không gian mở với tầm nhìn phóng khoáng và bàn ghế gỗ quen thuộc, mang đậm nét cà phê vỉa hè là những nét tạo nên nét riêng biệt của Aha Cafe.
Aha Cafe mang đậm phong cách cà phê đường phố, tạo cảm giác thân quen. (Ảnh: Fb Aha Cafe)
10.Thương hiệu cafe – Viva Star Coffee
Viva Star Coffee được thành lập khá muộn (năm 2013) nhưng bằng sự năng động, sáng tạo và luôn đón đầu xu hướng phát triển cà phê trong tương lai, Viva Star Coffee nhanh chóng tạo được ấn tượng với khách hàng bởi những nét riêng biệt của thương hiệu, chinh phục được cả những tín đồ cà phê khó tính nhất.
Viva Star tuy ra đời muộn nhưng có không gian vô cùng mới mẻ và đây là thương hiệu vô cùng triển vọng(Ảnh: Fb Viva Star Coffee)
Đến với Viva Star, khách hàng không chỉ được trải nghiệm trong những không gian mới mà còn được chia sẻ, đồng cảm và tận hưởng một tinh thần cà phê mới.
Tổng kết
Sau bài viết này, mình hi vọng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với các quán cà phê mang thương hiệu Việt nhé. Tham khảo những món đặc sản Hưng Yên nữa nhé.