Friday, March 29, 2024
Google search engine
HomeReviewsTop 10 địa điểm đi phượt ở Hà Nội

Top 10 địa điểm đi phượt ở Hà Nội

Cuộc đời là những chuyến đi. Hãy cùng nhau đi khắp đó đây, in những dấu chân kỉ niệm trên những vùng đất mới. Cùng nhau thức dậy ở một nơi xa, cùng ngắm cảnh, vui đùa, thưởng thức những món ăn ngon, cùng chụp những bức ảnh thật độc,...quả là điều tuyệt vời phải không các bạn? Hãy cùng huenews.com.vn khám phá những địa điểm đi phượt tuyệt vời gần khu vực Hà Nội nhé!

Cuộc đời là những chuyến đi. Hãy cùng nhau đi khắp đó đây, in những dấu chân kỉ niệm trên những vùng đất mới. Cùng nhau thức dậy ở một nơi xa, cùng ngắm cảnh, vui đùa, thưởng thức những món ăn ngon, cùng chụp những bức ảnh thật độc,…quả là điều tuyệt vời phải không các bạn? Hãy cùng huenews.com.vn khám phá những địa điểm đi phượt tuyệt vời gần khu vực Hà Nội nhé!

1.Địa điểm đi phượt – Đồng Mô – Ba Vì

Đồng Mô là điểm du lịch nằm ở xã Sơn Tây và thuộc một phần huyện Ba Vì, từ lâu đã là điểm đến thu hút hàng trăm ngàn lượt khách mỗi năm.

Cách trung tâm thành phố chỉ hơn 40km, cùng với cung đường thuận lợi, dễ đi, Đồng Mô là địa điểm phù hợp cho cả các gia đình có trẻ em, các đoàn đi đông người. Diện tích khu du lịch lên tới 500 hecta, lại được bao bọc dưới chân núi Ba Vì rộng lớn, khí hậu Đồng Mô quanh năm mát mẻ, dễ chịu.

Các hoạt động vui chơi chính tại khu du lịch này bao gồm như cắm trại, câu cá, chèo thuyền,… Với nhiều người ưa thích dịch chuyển, dùng xe đạp chạy quanh rừng cũng là một gợi ý thú vị. Đến với Đồng Mô, khách du lịch như được trở về với làng quê xưa, được tham gia nhiều các trò chơi dân gian thú vị.

Đi phượt ở Đồng Mô, các bạn còn có thể kết hợp cùng các hoạt động thăm thú, khám phá tại những địa điểm xung quanh. Tọa lạc tại vị trí đắc địa, từ Đồng Mô, nhiều phượt thủ có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm khác như vườn quốc gia Ba Vì, Khoang Xanh – Suối Tiên, khu du lịch Ao Vua,… Chuyến đi phượt đến Đồng Mô có thể kéo dài từ 1 – 2 ngày tùy từng lịch trình cụ thể, giúp người đi thư giãn sau những ngày làm việc vất vả.

Đặc biệt, bắt đầu từ tháng 10, mùa hoa dã quỳ nổi tiếng của Ba Vì lại càng thu hút nhiều phượt thủ. Cả một vùng núi đồi bao la khoác lên mình tấm áo vàng rực rỡ khiến nơi đây trở nên kỳ ảo, lộng lẫy hơn bao giờ hết.

2.Hồ Núi Cốc – Thái Nguyên

Là một công trình nhân tạo trải dài, mênh mông, hồ Núi Cốc không chỉ là khu du lịch sinh thái thú vị, nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái cho quang cảnh tứ bề bình yên.

Hồ Núi Cốc là điểm vui chơi, khám phá có thể đến bất kỳ trong năm với nhiều các trò chơi ngoài trời hấp dẫn, phù hợp mọi lứa tuổi. Thời điểm thích hợp nhất để đi phượt Thái Nguyên cũng như vui chơi ở hồ Núi Cốc là vào những ngày hè. Lúc này thời tiết dễ chịu, trời nắng ít mưa và con người có nhiều thời gian vui chơi hơn. Ngược lại, khi vào đông, các đợt không khí lạnh kéo theo mưa khiến hoạt động vui chơi, giải trí tại đây bị ảnh hưởng nhiều.

Đến với hồ Núi Cốc, bạn không chỉ được tham gia các trò chơi vận động mà còn được khám phá vẻ đẹp mờ ảo của nhiều hang động bên trong. Cùng với khí hậu mát mẻ, hệ thống ánh sáng đa dạng cùng âm thanh kể sự tích truyền thuyết xa xưa,… các hang động trở thành một điểm sáng không thể bỏ qua khi đến nơi này.

Một số các điểm tham quan khám phá khác phải kể đến như: Chùa Thiêng thác Vàng, khu vui chơi Công viên nước, điểm bày bán các sản phẩm làng thủ công mỹ nghệ,… Đây đều là các địa điểm được khách du lịch thường xuyên ghé qua.

3.Núi Hàm Lợn – Sóc Sơn

Nổi tiếng trong vài năm trở lại đây, núi Hàm Lợn – Sóc Sơn thành điểm cắm trại dã ngoại ưa chuộng trong giới trẻ. Với lợi thế vị trí cách trung tâm thủ đô không quá xa, khung cảnh núi đồi bao bọc lấy hồ nước lớn, núi Hàm Lợn quanh năm mát mẻ, cảnh sắc trong lành.

Người ta chọn đến với núi Hàm Lợn không chỉ bởi gần Hà Nội mà nơi đây còn đặc biệt yên tĩnh, đem đến cảm giác thư thái cho con người. Khu du lịch núi Hàm Lợn hiện còn khá hoang sơ với ít dịch vụ, chủ yếu mới phát triển cho thuê lều, bạt nghỉ ngơi. Nếu muốn tìm một nơi trong xanh yên tĩnh lại có quang cảnh đẹp thì núi Hàm Lợn – Sóc Son chính là một lựa chọn hoàn hảo.

Đường tới đây được cho là khá dễ đi, kể cả với các tay lái nữ cũng hoàn toàn có thể tự mình đi xe. Băng qua cao tốc Thăng Long – Nội Bài, các bạn theo chỉ dần rẽ trái ở Quốc lộ 2 và theo biển chỉ đường để đến được Hàm Lợn.

4.Việt Phủ Thành Chương

Cũng nằm trong cung đường để đến núi Hàm Lợn, điểm phượt Việt Phủ Thành Chương là nơi tâm linh thanh tịnh, giúp lòng người an yên.

Việt Phủ Thành Chương nằm ở hồ Kèo Cả, xã Hiền Linh, huyện Sóc Sơn, chỉ cách trung tâm khoảng 40km. Giống như cách đi tới Hàm Lợn, dân đi phượt ít ngày đều ưa thích đến nơi này bởi đường xá thuận lợi, lại là nơi có đủ yếu tố giúp xua tan mệt nhọc. Bên cạnh đó, nhiều bạn trẻ còn sáng tạo thêm đi phượt bằng xe bus đến nơi này vì giao thông thuận tiện, lại tiết kiệm chi phí.

Việt Phủ Thành Chương mở cửa tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả những ngày lễ, tết, phục vụ tối đa nhu cầu người dân đến tham quan, khám phá. Bên trong quần thể điểm phượt này bao gồm 30 công trình kiến trúc lớn nhỏ, mang phong thái gợi lại nét xưa của lịch sử Việt Nam ở những thế kỷ trước. Từ 13 ngôi nhà cổ với các tên gọi khác nhau đến kiến trúc tháp, bàn cờ, hồ sen,… mang đậm hơi thở của lịch sử.

Đặc biệt tại đây còn có ngôi nhà lợp băng cói rối của người Mường với tuổi thọ 200 năm, ngôi nhà Cung đình Huế có tuổi đời lên tới 500 năm hay những kiểu nhà mang đậm phong cách Bắc Bộ,… Tất cả như đưa con người ta lạc vào dòng chảy của thời gian, đi từ những ngày nhà Đinh, Lý, Trần sơ khai cho đến ngày nay với nhiều hiện đại, đổi mới.

Cũng chính nhờ cấu trúc độc đáo, Việt Phủ Thành Chương còn là điểm đến chụp ảnh của nhiều cặp vợ chồng sắp cưới với mong muốn lưu lại khoảnh khắc ngọt ngào tại nơi đặc biệt này.

5.Biển Đồ Sơn – Hải Phòng    

Nếu muốn đổi gió cho dịp cuối tuần cùng bạn bè thì hãy đến phượt ngay biển Đồ Sơn – Hải Phòng. Nằm cách không quá xa với Hà Nội, một chuyến chạy xe khong 2 tiếng đến đây hoàn toàn có thể thực hiện.

Đồ Sơn – Hải Phòng trong nhiều năm gần đây được đầu tư phát triển du lịch với đầy có các dịch vụ chu đáo, để lại ấn tượng tốt với nhiều khách du lịch. Bên cạnh đó, điểm vui chơi Hòn Dáu tại Đồ Sơn còn được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ với nhiều điểm tham quan giải trí thú vị.

Dọc các khu bãi biển tại đây, các dịch vụ ăn uống, vui chơi cũng được đầu tư hết sức bài bản, an toàn và lịch sự.

Cùng với đó là vị trí thuận lợi giúp khách du lịch có thể đón tàu từ đây đến đảo Cát Bà, Tuần Châu hay vịnh Hạ Long. Nếu bạn muốn có một chuyến đi phượt đến biển gần Hà Nội thì Đồ Sơn – Hải Phòng sẽ là cái tên hoàn hảo nhất.

6.Làng cổ Đường Lâm

Sau những ngày làm việc căng thẳng, bạn muốn tìm về những nơi thanh bình và yên tĩnh? Vậy chắc chắn cái tên Làng cổ Đường Lâm sẽ giúp bạn có một chuyến đi phượt hết sức có ý nghĩa!

Nằm cách trung tâm thủ đô khoảng 44km, làng cố Đường Lâm thuộc địa phận xã Sơn Tây, là ngôi làng đầu tiên trên đất nước ta được trao bằng Di tích lịch sử văn hóa quốc gia. Làng cổ Đường Lâm còn là quê hương của hai vị anh hùng Ngô Quyền và Phùng Hưng, nơi đây được mệnh danh là “đất hai vui”.

Cho đến tận bây giờ, làng vẫn giữ được gần như nguyên vẹn cấu trúc cơ bản điển hỉnh của một làng quê truyền thồng Bắc Bộ gồm: cổng làng, cây đa, bến nước, sân đình,… Cùng với đó là kiến trúc đặc trưng của 956 ngôi nhà cổ. Có thể khẳng định, làng cổ Đường Lâm chính là ngôi làng đang giúp người dân Việt gìn giữ những nét cổ truyền mà cha ông ta để lại trước thời đại công nghệ hiện nay.

Một trong những thời điểm thích hợp nhất để có chuyến đi phượt đến làng cổ chính là vào mùa xuân khi vạn vật sinh sôi, cùng nhiều lễ hội truyền thống địa phương được diễn ra. Vào các tháng hè, dân đi phượt khi đến với làng cổ lại được ngắm nhìn ngôi làng khoác lên tấm áo lúa chín mới, nhuộm vàng cả một góc trời.

Không chỉ là điểm đến ngoại thành hấp dẫn, từ làng cổ, khách du lịch còn có thể tận dụng di chuyển tham quan đến các điểm phượt lân cận khác. Một số địa chỉ dành cho dân đi phượt kết hợp khi đến làng cổ Đường Lâm bao gồm: làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Ba Vì,…

Cùng với đó là các món ăn đặc sắc của nơi đây mà không phợt thủ nào có thể từ chối khi đã đến làng cổ: Gà mía – đây là món ăn mà xưa kia dân làng dùng để dâng lên vua chúa thưởng thức. Gà mía với đôi chân nhỏ, lông vàng, sau khi luộc chín thịt trắng, thơm, da vàng và giòn. Bánh tẻ ở Đường Lâm mang một phong vị riêng của địa phương mà không giống bất kỳ nơi nào. Các loại kẹo dồi, kẹo lạc, kẹo vừng được sản xuất thủ công, an toàn với người ăn,…

 

7.Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Nhắc đến địa danh Tam Đảo hiện nay đã trở nên rất quen thuộc với không chỉ dân đi phượt mà còn cả nhiều khách du lịch gia đình. Đến Tam Đảo không chỉ là một chuyến đi phượt mà nơi đây còn là địa điểm nghỉ dưỡng cực kỳ lý tưởng.

Tam Đảo có thể đi quanh năm, chỉ cần chú ý chọn ngày không mưa là đã có thể “xách xe lên mà đi”. Đường đến Tam Đảo khá dễ đi, chỉ trừ đoạn đường lên núi gần 10km với nhiều khúc cua cần sự bình tĩnh khi đi xe của người cầm lái.

Mùa hè tại Tam Đảo tiết trời dịu mát, nhiều hôm còn se lạnh vào sáng sớm. Thời gian này cũng là lúc nơi đây đón hàng ngàn lượt khách mỗi ngày để tránh nóng. Vào mùa đông, Tam Đảo lại chìm trong sương giá, cảnh vật mơ hồ huyền ảo say đắm lòng người. Lúc này thời tiết trên núi thường thấp hơn so với dưới xuôi, dân đi phượt có thể ghé checkin một số địa điểm như café Gió để săn mây rất độc đáo.

Hiện nay, nhờ được quy hoạch và đầu tư mạnh, Tam Đảo nổi lên như một điểm du lịch phượt đặc sắc, được nhiều người đánh giá cao cả về quang cảnh thiên nhiên lẫn các dịch vụ đi kèm.

Một số các điểm checkin tại đây được nhiều phượt thủ ghi lại như: Nhà thờ đá Tam Đảo, cổng trời, thác Bạc, café Gió,… Với mức chi phí trung bình cho mỗi chuyến đi phượt Tam Đảo, đây chắc chắn sẽ còn là địa chỉ hot thu hút nhiều phượt thủ trong thời gian tới.

8.Thung Nai – Hòa Bình

Nằm cách Hà Nội khoảng 110km, Thung Nai là địa danh của sự hòa hợp giữa sông nước và núi non mà nhất định không được bỏ qua trong chuyến đi phượt của bạn.

Thung Nai là một xã thuộc lòng hồ sông Đà, huyện Cao Phong, Hòa Bình, là một trong những mảnh đất trù phú nhất của người Mường xưa. Kể từ khi nhà máy thủy điện sông Đà đi vào xây dựng và hoạt động, nơi đây trở thành hồ chứa nước khổng lồ với cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú.

Thung Nai – Hòa Bình còn được mệnh danh như một vịnh Hạ Long thu nhỏ bởi hàng chục đảo nhấp nhô trong lòng hồ (các đảo trước đây là núi lớn). Cùng với mênh mông sông nước, đi phượt Thung Nai là một trong những trải nghiệm khó quên với nhiều người.

Mỗi mùa nơi đây lại mang một vẻ đẹp riêng, tuy nhiên thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm được cho là thời điểm phượt Thung Nai thích hợp nhất. Lúc này thời tiết mát mẻ, trong lành, cực kỳ phù hợp để tránh nóng. Nếu đi được đúng ngày nước cạn, du khách còn có cơ hội đến thăm động thác Bờ, đền thác Bờ.

Một trong những điểm đặc biệt của Thung Nai chính là cảnh trăng tròn mỗi tháng. Tại đây, vầng trăng như to hơn, sáng hơn, soi bóng dưới mặt nước mênh mông, tạo một vẻ kỳ ảo, hư hư thực thực giữa chốn trần gian.

Các dịch vụ du lịch tại Thung Nai chưa phát triển nhiều, vì vậy nơi đây vẫn còn khá hoang sơ, là điểm đến bí ẩn cho các bạn khám phá.

9.Rừng thông bản Áng – Mộc Châu

Xa hơn một chút, từ Hòa Bình, các bạn có thể đi theo Quốc lộ 6 với khoảng cách gần 100km nữa để đến với Mộc Châu. Rừng thông bản Áng là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất tại nơi đây.

Với diện tích rộng, lên tới 43 hecta cùng một hồ nước tự nhiên 5 hecta, bản Áng còn được mệnh danh như một Đà Lạt của vùng núi Tây Bắc. Ở rừng thông bản Áng, khách du lịch có thể tự do tham gia các hoạt động như cắm trại, chèo thuyền, đến vườn hái dâu hay vào rừng nhặt thông,… Không khí trong lành cùng khí hậu mát mẻ quanh năm tại đây giúp cơ thể con người thư thái, sảng khoái bất ngờ.

Cả 4 mùa trong năm tại đây đều mang những vẻ đẹp khác nhau, vô cùng đặc sắc, hấp dẫn các phượt thủ. Mùa xuân với hoa ban hoa mận nở trắng rừng, hè đến là một màu xanh ngát của những đồi chè, thu về là ánh chiều tà nhuộm vàng cả con đường, đông đến lại chìm ẩn trong sương sớm và khói bếp.

Đặc biệt, đến với Mộc Châu, các bạn còn được thưởng thức các món nướng bên đường mang đúng màu sắc của người dân vùng cao nơi đây. Dù không phải đặc sản riêng, nhưng những phần dồi nướng, thịt gác bếp, trứng nướng,… tại Mộc Châu đều mang đến cho người dùng vị ngon khó cưỡng. giá thành mỗi món lại vô cùng bình dân, thích hợp cho cả các bạn sinh viên khi tới đây.

10.Hang múa – Ninh Bình

Ninh Bình là vùng đất địa linh nhân kiệt, gắn liền với nhiều giai đoạn hào hùng của lịch sử dân tộc. Nơi đây còn được biết đến với nhiều địa danh thiên nhiên, du lịch nổi tiếng mang màu sắc tâm linh và thuần Việt.

Trong nhiều năm trở lại đây, Ninh Bình không chỉ được biết đến với điểm du lịch Tam Cốc – Bích Động mà còn nổi danh với khu du lịch sinh thái Tràng An, hang Múa,… Để có thể tham quan và đi hết được mảnh đất Ninh Bình, các bạn sẽ cần chuẩn bị cho một chuyến đi dài hơn, có thể từ 3 – 4 ngày.

Hang Múa hiện đang là điểm đến checkin hot nhất tại Ninh Bình. Nơi đây với kiến trúc độc đáo cùng phong cảnh thiên nhiên hùng vỹ, lãng mạn, rất được lòng nhiều chị em phụ nữ. Để đến được hang Múa, người đi cần vượt qua đúng 486 bậc thang đá, từ trên cao nhìn xuống là toàn bộ khung cảnh nên thơ của khu vực Tam Cốc.

Tên gọi của hang cũng hết sức đặc biệt khi gắn liền với câu chuyện dân gian từ ngày xưa: Tương truyền khi vua Trần dời đô về Hoa Lư và lập Am Thái Vi, thường xuyên đến hang này nghe đàn ca của cung tần mỹ nữ. Từ đó, tên gọi hang Múa cũng ra đời.

Ngoài những câu chuyện huyền bí xa xưa thì người dân khi đến đây đều phỉa trầm trồ bởi cảnh quan đặc sắc: Từ kiến trúc cổ rêu phong cho tới những nét thiên nhiên hoang dại còn nguyên vẹn, chúng như vẽ nên hình ảnh về một thời đất nước xa xưa.

Tổng kết

Trên đây là top các địa điểm đi phượt dành cho giới trẻ Hà Nội mà huenews muốn giới thiệu đến bạn. Các bạn trẻ hãy thử một lần xách balo lên và đi để trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất của tuổi trẻ qua các địa điểm vừa giới thiệu trên đây. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ. Tham khảo thêm những ngôi chùa nổi tiếng nhất Châu Á.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments