Friday, April 26, 2024
Google search engine
HomeDu lịch10 địa điểm đẹp ở Huế mà bạn nên đến

10 địa điểm đẹp ở Huế mà bạn nên đến

Nhắc đến xứ Huế là ta lại liên tưởng đến nhiều công trình kiến trúc cổ cùng những cảnh sắc thiên nhiên mang nét thơ mộng, hữu tình trong không gian thư thái, tĩnh lặng của vùng đất cố đô cũ. Hãy cùng huenews.com.vn tìm hiểu ngay những địa điểm đẹp nhé !

Nhắc đến xứ Huế là ta lại liên tưởng đến nhiều công trình kiến trúc cổ cùng những cảnh sắc thiên nhiên mang nét thơ mộng, hữu tình trong không gian thư thái, tĩnh lặng của vùng đất cố đô cũ. Hãy cùng huenews.com.vn tìm hiểu ngay những địa điểm đẹp ở Huế khi đi du lịch nhé !

1. Địa điểm đẹp – Hòn Đá Cụ Rùa – Đèo Hải Vân

Hòn Đá Cụ Rùa nằm cheo leo ở độ cao 500m trên đèo Hải Vân hùng vĩ – con đèo nối liền giữa Huế và Đà Nẵng. Từ Hòn Đá Cụ Rùa, bạn có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của Đèo Hải Vân từ trên cao. Một khung cảnh tươi xanh đẹp tuyệt vời, trên là trời xanh, kế tiếp là rừng núi bạt ngàn và rồi đến biển xanh bao la ôm lấy núi. Xa xa là những cung đường cong quyến rũ, uốn lượn quanh co, khúc khuỷu men theo triền núi như một dải lụa vắt ngang giữa lưng chừng trời mây. Một background không thể “xịn sò” hơn cho những shoot hình sống ảo lung linh của bạn.

 

Chưa hết, ở đây còn có một quán café nhỏ xinh để bạn dừng chân nghỉ ngơi sau khi check-in, Hãy dành một ít thời gian để vừa nhâm nhi ly cafe thơm ngọt, vừa ngắm nhìn thiên nhiên rừng núi tuyệt đẹp, hít một hơi thật sâu để cảm nhận được sự trong lành, tươi mát của nơi đây nhé.

2.Địa điểm đẹp – Sông Hương

Là biểu tượng và cũng là niềm tự hào của người dân xứ Huế, sông Hương hiền hoà như một dải lụa dài mềm mại dài miên man giữa mảnh đất Kinh kỳ mộng mơ. Sông Hương xanh màu ngọc bích, trong vắt như soi bóng cả quang cảnh thành phố nên thơ dưới mặt nước êm ả và lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời. Biết bao nghệ sĩ khi đi du thuyền ngắm cảnh Hương Giang êm đềm và lắng tai nghe những điệu dân ca xứ Huế truyền thống nơi đây đã tìm thấy nguồn cảm hứng dạt dào để sáng tác nên những áng thơ văn bất hủ.

3.Địa điểm đẹp – Đồi Vọng Cảnh

Nếu đang tìm kiếm một nơi để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố từ trên cao, bạn hãy đến Đồi Vọng Cảnh. Từ điểm nhìn trên của Lầu Vọng Cảnh, bạn sẽ được ngắm nhìn phong cảnh “sông nước hữu tình” của dòng sông Hương thơ mộng và những lăng tẩm, đền chùa cổ kính, hướng tầm mắt ra xa là trập trùng núi non hùng vĩ. Nếu có dịp, hãy ghé Đồi Vọng Cảnh khi bình minh lên hoặc khi hoàng hôn buông xuống, bạn sẽ thấy cả một góc trời xứ Huế như bừng lên trong ánh nắng mặt trời lung linh rực rỡ.

4.Địa điểm đẹp – Cầu Tràng Tiền

Cầu Tràng Tiền (hay còn được gọi là Cầu Trường Tiền) bắc qua Sông Hương với những nhịp cầu cong cong mềm mại, uyển chuyển và là một trong những biểu tượng đặc trưng của cố đô Huế. Cầu Tràng Tiền còn gắn liền với lịch sử hơn 100 năm và chứng kiến biết bao thăng trầm của lịch sử dân tộc, địa điểm du lịch Huế tham quan chứng nhân lịch sử. Ngày nay, cầu được lắp đặt một hệ thống ánh sáng hiện đại, mỗi khi chiều buông lại toả sáng lung linh rực rỡ nhiều màu sắc.

Cầu Tràng Tiền về đêm lung linh, mờ ảo vô cùng rực rỡ. Nơi đây cũng rất gần các địa điểm du lịch tại Cố đô Huế, nên bạn có thể tìm kiếm một số khách sạn gần đây để tiện cho việc di chuyển và tham quan. Tham khảo ngay các khách sạn gần cầu Tràng Tiện chất lượng nhé.

5.Địa điểm đẹp – Điện Hòn Chén

Nằm trên sườn núi Ngọc Trẩn, thấp thoáng ẩn mình trong những tán cây xanh và hướng mình in bóng xuống làn nước sông Hương, Điện Hòn Chén Ẩn là một cụm di tích lịch sử và tôn giáo bao gồm 10 công trình với những nét kiến trúc trang trí cổ độc đáo. Cụm di tích này còn là một điểm du lịch văn hoá tín ngưỡng đặc sắc thu hút nhiều du khách đến vào dịp lễ hội diễn ra vào tháng 3 và tháng 7 Âm lịch hàng năm.

6.Địa điểm đẹp – Đồi Thiên An – Hồ Thuỷ Tiên

Hồ Thuỷ Tiên được nằm bên vùng đồi Thiên An rợp bóng cây xanh rì. Nếu như Hồ Thuỷ Tiên mang vẻ đẹp tĩnh lặng, thơ mộng và lãng mạn thì Đồi Thiên An lại mang dáng dấp của một “Đà Lạt thu nhỏ” bởi được phủ kín bằng những hàng thông thông xanh mát. Tất cả hoà quyện với nhau mà mang lại cho du khách cảm giác nhẹ nhàng và thư thái trong một không gian khoáng đạt, thanh bình.

7.Địa điểm đẹp – Cây “Mắt Biếc”

Nổi lên từ bộ phim “Mắt Biếc”, cây ngô đồng cổ thụ nằm giữa cánh đồng rộng lớn ở thông Hà Cảng đã trở thành điểm “must check-in” của các bạn trẻ thích khung cảnh miền quê yên bình. Thôn Hà Cảng là một trong số ít những làng quê Huế đến giờ vẫn giữ được nét mộc mạc, giản dị đậm chất làng quê xưa với hình ảnh con đường đất rộng, là cánh đồng lúa xanh bát ngát, là những lũy tre làng hay mái nhà tường gạch cổ kính. Ngoài cây ngô đồng, những ruộng mía xanh tốt gần đó cũng luôn nhộn nhịp mỗi khi vào mùa thu hoạch và là điểm thu hút nhiều bạn trẻ đến “sống ảo”. Tuy nhiên, hiện nơi đây vẫn chưa giảm độ hot nên giờ nào cũng có người chụp ảnh, bạn hãy tranh thủ đi thật sớm nhé.

8. Địa điểm đẹp – Rú Chá

Nếu bạn là một tín đồ yêu thiên nhiên thì chắc chắn không thể bỏ qua Rú Chá – khu rừng nguyên sinh còn sót lại nằm trên địa phận đầm phá Tam Giang. Đến đây, các bạn có thể dạo quanh con đường bê tông nhỏ với vài nhánh rẽ ngắn, hoặc men theo những con đường đất chiêm ngưỡng những bộ rễ chá ma mị, những cành chá hai bên uốn cong đan xen vào. Nhìn cây soi bóng xuống mặt nước yên ả, thanh bình, chắc chắn bạn sẽ muốn ở lại đây cả ngày luôn đấy.

9. Địa điểm đẹp – Biển Hải Dương

Đến với Huế thì nhất định phải check-in một vài ba chiếc hình ở biển rồi đúng không? Ngoài các bãi biển nổi tiếng như Thuận An, Lăng Cô, Huế còn có một biển Hải Dương vô cùng xinh xắn và ít người biết đến. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội được chụp những bức ảnh vô cùng độc đáo với background là hàng phiến đá chắn sóng lầm lì, trên con đường đê nối thẳng ra ngọn hải đăng. Qua năm tháng, những tảng đá này được phủ một lớp rêu xanh tạo nên một khung cảnh kỳ thú, lôi cuốn.

10.Địa điểm đẹp – Núi Bạch Mã

Di chuyển ra khỏi trung tâm thành phố Huế, Núi Bạch Mã là ranh giới tự nhiên giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng thuộc vườn quốc gia Bạch Mã với những ngọn thác hùng vĩ và sự đa dạng các loài động thực vật quý hiếm. Chinh phục núi Bạch Mã, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh núi Tuý Vân, đèo Hải Vân và phong cảnh thành phố Huế lộng lẫy như thu vào trong tầm mắt.

Tổng kết

Mong rằng với những danh sách những địa điểm du lịch đẹp ở Huế của huenews.online.vn trên đây, bạn sẽ có một chuyến du lịch đầy thú vị và nhiều trải nghiệm đáng nhớ khi đến vùng đất cố xinh đẹp này!

 

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments