Friday, April 19, 2024
Google search engine
HomeDu lịchNhững địa điểm du lịch ở Malaysia nổi tiếng nhất

Những địa điểm du lịch ở Malaysia nổi tiếng nhất

Malaysia là một quốc gia đặc biệt tại khu vực Đông Nam Á có lãnh thổ được chia làm hai phần chính cách nhau những 400 dặm đường biển. Con người thì hài hòa, dễ mến; khí hậu thì trong lành ấm áp quanh năm cùng với những địa danh nổi tiếng đẹp đến rung động lòng người khiến bạn không khỏi lên cho mình một kế hoạch vào một ngày gần nhất sẽ đi du lịch tới đây khám phá. Hãy cùng huenews.com.vn tìm hiểu những địa điểm du lịch ở Malaysia trước nhé.

Malaysia là một quốc gia đặc biệt tại khu vực Đông Nam Á có lãnh thổ được chia làm hai phần chính cách nhau những 400 dặm đường biển. Con người thì hài hòa, dễ mến; khí hậu thì trong lành ấm áp quanh năm cùng với những địa danh nổi tiếng đẹp đến rung động lòng người khiến bạn không khỏi lên cho mình một kế hoạch vào một ngày gần nhất sẽ đi du lịch tới đây khám phá. Hãy cùng huenews.com.vn tìm hiểu những địa điểm du lịch ở Malaysia trước nhé.

1. Du lịch ở Malaysia – Thành phố Malacca

Là thủ phủ của bang Malacca, cổ kính và tuyệt đẹp nên thành phố này được ví như “Venice của Châu Á”. Từng là thuộc địa của Tây Ban Nha, Hà Lan, Anh rồi cả những kể cả người dân Trung hoa di cư đến từ thế kỷ thứ 15 nên các công trình kiến trúc, văn hóa, tôn giáo của thành phố Malacca vô cùng đa dạng và độc đáo.

Sông Malacca chia khu vực trung tâm thành phố thì hai nữa, nếu như ở phía Đông là những khu phố kiểu cũ châu Âu thì ở phía Tây là khu phố cổ của người Hoa đã từng sinh sống trước đây. Có đến 15 bảo tàng được hình thành ở đây: Bảo tàng biển, các bảo tàng của người Hồi giáo…. có quy mô lớn, kiến trúc rất ấn tượng. Malacca cũng đã được công nhận là Di sản Thế giới từ năm 2008. Ngoài ra, đến với thành phố  du khách có thể thưởng thức ẩm thực tại Chợ đêm phố Jonker với các món ngon khó cưỡng, hay các món hải sản tươi ngon tại quảng trường Ujong Pasir.

2.Du lịch ở Malaysia – Đảo Langkawi

Là một quần đảo gồm 99 đảo nhỏ nằm trong vùng biển Andaman cách đất liền 30km nơi được mệnh danh là thiên đường của du lịch Malaysia với hàng hoạt địa điểm du lịch đẹp và ấn tượng có thể kể đến: Thác Telaga Tujuh Waterfalls (Seven Wells) ngọn thác này gây ấn tượng bởi có 7 hố trũng dưới chân thác, Công viên Kilim với rừng đước, khỉ macaque, cua leo cây, hang dơi, khu giải trí cá sấu Crocodile Adventureland, thủy cung Underwater World, vườn bảo tàng Laman Padi Rice Garden với những cánh đồng xanh mướt, quảng trường Eagle Square tuyệt đẹp…

Ở Langkawi còn có những bãi biển tuyệt đẹp với bãi cát mịn, nước biển trong xanh: Pantai Tengah, Pantai Cenang, Pantai Kok, Tanjung Rhu, Pantai Pasir Hitam….. Điều đặc biệt hấp dẫn tại Langkawi đó là cơ chế “miễn thuế” khi mua sắm các mặt hàng, du khách nên tham quan kết hợp với mua sắm tại đây sẽ giúp bạn tiết kiệm một số tiền kha khá!

3.Du lịch ở Malaysia – Cao nguyên Cameron

Chọn một nơi dừng chân lý tưởng cho kỳ nghỉ dưỡng của bạn thật bình yên thì hãy đến với cao Cao nguyên Cameron – địa điểm tham quan du lịch Malaysia khá thú vị. Vùng đất này xưa kia toàn là đồi núi, sau khi người Anh đến chiếm đóng họ cũng bắt đầu trồng chè, khai khoáng và mở rộng các trang trại, đồn điền. Khí hậu cao nguyên này khá mát mẻ quanh năm thu hút du khách tìm đến tận hưởng không gian thiên nhiên xanh tươi, thoáng đãng của vùng.

Nếu là người ưa mạo hiểm, du khách có thể đến đỉnh núi Gunung Brinchang – ngọn núi cao nhất Malaysia để khám phá, hay rừng rêu Mossy Forest, thác Robinson…. Nhẹ nhàng hơn bạn đến với thung lũng hoa Blue Valley và thung lũng Rose Valley để tìm hiểu về muôn vàn các loài hoa hồng được trồng tại các nhà vườn lớn như: Robinson Rose Garden, trung tâm Rose Center trong đó có cả loài hoa bắt ruồi lớn quý hiếm Rafflesia chỉ có ở Cameron mà thôi.

4.Du lịch ở Malaysia – Thành phố Kuantan

Yêu thích du lịch biển thì các bạn hãy đến với thành phố Kuantan nằm ở bờ đông bán đảo Malaysia. Nơi đây sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp, bãi cát mịn, nước trong vắt: bãi Teluk Cempedak (gọi là bãi khỉ, bãi Balok (bãi gió), bãi đá đen Pantai Batu Hitam, đặc biệt đến với bãi bạn hãy thử sức với ngọn sóng biển cao đến 1,5 mét với bộ môn lướt sóng và chèo thuyền. Ngoài tham quan vùng biển, du khách có thể đến một số địa điểm khác cũng hấp dẫn không kém: Khu bảo tồn Rùa Cherating, đảo Rắn Pulau Ular…

Đến với làng chài Beserah, làng Sungai Lembing để tìm hiểu về cuộc sống, văn hóa của người dân. Thú vị hơn tại cụm hang động Panching các bạn sẽ được chứng kiến bức tượng đức Phật khổng lồ nằm ngủ bên trong lòng hang, đặc biệt nhà thờ Hồi giáo Masjid Sultan Ahmad Shah 1 có màu xanh lam tuyệt đẹp với lối kiến trúc Moorish cổ kính và đầy ấn tượng.

5.Du lịch ở Malaysia – Đảo Perhentian

Nằm ở phía Đông Bắc Malaysia được mệnh danh là thiên đường biển đảo, đến đây vào mùa hè du khách sẽ được đắm mình trong làn nước xanh biếc, nằm phơi nắng thư giãn trên những bãi biển đẹp như tranh vẽ: bãi dài Pasir Panjang (Perhentian Kecil), Coral Bay (Perhentian Kecil) và các vịnh Teluk Aur, Teluk Dalam, Teluk Keke và vịnh Teluk Pauh nơi có rạn san hô phong phú.

Bạn sẽ có dịp trải nghiệm cảm giác mới lạ qua những chuyến bơi lặn biển khám phá lòng đại dương vô cùng kỳ thú với muôn loài sinh vật biển phong phú và sinh động nhờ lệnh cấm đánh bắt và công tác bảo tồn hệ sinh thái biển vùng biển: cá mập vây đen, rùa biển…

6.Du lịch ở Malaysia – Đảo rồng Tioman  

Địa điểm tham quan du lịch Malaysia tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ chính là đảo rồng Tioman. Nơi đây có những bãi biển tuyệt đẹp và bao phủ là những cánh rừng nguyên sinh xanh mướt. Tương truyền rằng nơi đây từng có nàng công chúa rồng đi ngang qua vùng biển này thấy khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, quyến rũ nên nàng đã biến thành hòn đảo để cùng sống mãi với chốn này.

Có vô số điểm tham quan giải trí hấp dẫn trên hòn đảo này mà bạn có thể ghé thăm: Bãi biển Monkey Beach , bãi biển Juara với hoạt động tắm biển, tắm nắng lặn scuba ngắm san hô…., tìm hiểu cuộc sống dân dã làng chài Juara, làng Air Batang, thám hiểm cánh rừng nhiệt đới với những thác nước tuyệt đẹp trong rừng…

7.Du lịch ở Malaysia – Thành phố mèo Kuching

Kuching tọa lạc ở bang Sarawak phía Tây Malaysia. Đến đây bạn sẽ thấy biểu tượng của các chú mèo ở khắp nơi và có hẳn một bảo tàng mèo –  Cat Museum để du khách tìm hiểu. Ưu thích thiên nhiên và động vật hoang dã bạn có thể khám phá Vườn quốc gia Bako, Trung tâm động vật hoang dã Semenggoh… nơi bạn có thể ngắm nhìn loài đười ươi Orangutans, chim mỏ sừng, cá sấu….

Để tìm hiểu về văn hóa tâm linh du khách đến thăm đền Tua Pek Kong hay nhà thờ Hồi giáo Masjid Jamek, nhà thờ Hồi giáo Kuching City Mosque. Khu phố cổ Siniawan sôi động vào ban đêm là địa điểm giải trí thú vị và thưởng thức ẩm thực của thành phố này. Ngoài ra, các bạn có thể ghé thăm Cung thiên văn Sultan Iskandar, Bảo tàng Sarawak, chợ chủ nhật Pasar Minggu,…

8.Du lịch ở Malaysia – Thành phố Putrajaya

Trẻ trung hiện đại và hấp dẫn là tất cả những gì mà du khách nói đến Putrajaya, nằm về phía Nam và cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 30km. Được xây dựng từ năm 1995 theo mô hình thành phố vườn, xen giữa những tòa nhà, dinh thự là những vườn cây xanh mát cùng với hệ thống sông ngòi, kênh rạch bao quanh thành phố.

Đến đây du khách hãy ghé thăm thánh đường Hồi giáo Putra ấn tượng với lớp đá granite hồng phủ bên ngoài, Cầu treo Seri Wawasan – công trình hiện đại bậc nhất tựa con thuyền với giương cánh buồm ra đại dương, hồ nước nhân tạo Putrajaya rộng 650 ha điều hòa bầu không khí cho toàn vùng, rồi tòa nhà văn phòng 6 tầng của thủ tướng được xây bằng đá tự nhiên với phong cách kiến trúc Moghul vô cùng độc đáo.

9.Du lịch ở Malaysia – Thành phố Kota Kinabalu

Nằm về phía Tây Bắc của đảo Borneo, thành phố Kota Kinabalu có nhiều điểm du lịch được du khách yêu thích như: Đi thuyền trên sông Kilas ngắm rừng ngập mặn, ghé thủy cung Green Connection tìm hiểu về bộ sưu tập các sinh vật thủy sinh nhiều màu sắc độc đáo, nhà thờ Hồi giáo Sabah State Mosque đồ sộ, lộng lẫy với phần mái chóp dát vàng rực rỡ, nhà thờ Hồi giáo Kota Kinabalu Mosque với thiết kế đương đại cùng với màu xanh điển hình, tháp đồng hồ Atkinson, bãi biển Tanjung Aru, mua sắm ở chợ thủ công mỹ nghệ Kota Kinabalu….

Những điểm đến nổi tiếng nhất thu hút khách du lịch đổ về đây là ngọn núi thiêng ở vùng ngoại ô Kota Kinabalu (thuộc vườn quốc gia Kota Kinabalu) để chinh phục, khám phá.

10.Du lịch ở Malaysia – Thung lũng Danum

Thung lũng Danum là địa điểm tham quan du lịch Malaysia hấp dẫn du khách yêu thích trải nghiệm, khám phá về môi trường sinh thái. Trong thung lũng này có rừng nhiệt đới nguyên sinh vẫn còn hoang sơ quanh năm sương mù bao phủ ít bị tác động bởi hoạt động của con người.

Để bảo tồn các loài động vật hoang dã như con đười ươi, voi lùn, báo đốm, gấu chó, tê giác….và các loài thực vật quý hiếm Chính phủ Malaysia đã thành lập thành khu bảo tồn quốc gia. Ngoài tìm hiểu về hệ sinh thái đa dạng ở thung lũng này, du khách có thể tham gia một số hoạt động hấp dẫn khác bao gồm đi bộ xuyên rừng có hướng dẫn viên hỗ trợ; trải nghiệm thú đi săn đêm, ngắm các loài chim hay khám phá các khu vực chôn cất ngoại giáo….

Tổng kết

Hãy đến với Malaysia, bạn sẽ cảm nhận được rõ nét hơn về một “châu Á thu nhỏ” với đầy đủ những vẻ đẹp quyến rũ, hoang sơ, kì vĩ, cổ kính, hiện đại,… Hi vọng với những thông tin mà toplist đưa ra, bạn hoàn toàn cảm thấy mình đang bước chân ra ngoài thế giới để mở mang tầm hiểu biết và phần nào thỏa mãn niềm đam mê du lịch. Tham khảo thêm những điểm du lịch gần Sài Gòn nhé.

RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments